'HC bạc của Anh Tuấn là thành công lớn với thể thao VN'

Trưởng đoàn thể thao Việt Nam dự Olympic Bắc Kinh, ông Hoàng Vĩnh Giang, đã phát biểu như vậy với phóng viên VnExpress.net, ngay sau khi trực tiếp chứng kiến lực sĩ cử tạ Hoàng Anh Tuấn giành ngôi á quân ở hạng cân 56 kg. Lực sĩ người Bắc Ninh thì coi đây là tấm huy chương của cuộc đời.



Ông Giang nói thêm: “Tôi thực sự hạnh phúc với thành tích này của Tuấn. Vận động viên này đã tập luyện với quyết tâm rất cao để chuẩn bị cho kỳ Olympic năm nay. Sang Bắc Kinh, Tuấn gặp không ít khó khăn vì chuyên gia người Bulgaria bị ốm không đi theo được, nhưng cậu ấy đã nỗ lực vượt qua tất cả, tự tập và ép cân theo chế độ định sẵn. Chiếc HC bạc tuyệt vời của Tuấn là thành công lớn của thể thao Việt Nam”.
Để có được chiếc HC bạc tối chủ nhật, Anh Tuấn đã phải trải qua một cuộc đua rất quyết liệt, nhưng ông Giang khẳng định không hề căng thẳng khi theo dõi. “Thực tế, thành tích của Tuấn thời gian qua là rất ổn định. Trước giờ thi đấu, tâm lý của Tuấn rất tốt, cậu ấy tin rằng sẽ giành huy chương ở hạng cân này. Theo dõi Tuấn thi đấu, chúng tôi chỉ hồi hộp chờ thành tích của lực sĩ nước chủ nhà, Long Qingquan. Anh này còn trẻ nhưng là đối thủ lớn nhất của Tuấn. Số lực sĩ còn lại, chúng tôi tự tin là Tuấn có thể vượt qua. Và điều đó đã đúng”.

Còn Anh Tuấn trả lời ngắn gọn sau khi giành HC bạc: "Tôi từng giành nhiều huy chương cho thể thao Việt Nam, như HC vàng châu Á, HC đồng thế giới, HC bạc ở Asian Games (Á vận hội), HC bạc ở SEA Games..., nhưng đây mới thực sự là chiếc huy chương mà tôi thấy ý nghĩa nhất. Trong thời gian chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh, có lúc phong độ của tôi làm nhiều người thất vọng nhưng thật may quyết tâm của tôi đã được đền đáp. Tôi muốn nhắc lại rằng đây là chiếc huy chương ý nghĩa nhất mà tôi đã giành được, nó không chỉ là của cá nhân tôi mà còn dành cho tất cả mọi người Việt Nam.

Điều quan trọng nhất là lần này tôi đã vượt qua được sức ép tâm lý, điểm yếu nhất của tôi trước đây. Phần cử đẩy, ở lần cử thứ hai tôi đã không thành công với mức tạ 160 kg. Nhưng tôi vẫn quyết tâm và đẩy thành công ở lần cuối cùng, nếu không thì HC bạc đã về tay VĐV của Indonesia”.

Vài nét về Hoàng Anh Tuấn


Sinh ngày 12/12/1985, tại Bắc Ninh.

Trưởng thành từ lò đào tạo của Đại học TDTT Từ Sơn, nhưng hiện thi đấu cho Đà Nẵng.

Thành tích đáng chú ý: 1 HC vàng, 2 HC bạc, 2 HC đồng châu Á; 1 HC vàng, 1 HC bạc giải trẻ thế giới; 1 HC bạc, 1 HC đồng thế giới; 1 HC bạc Asian Games (ASIAD), 1 HC bạc SEA Games, 1 HC bạc Olympic.

Theo: Vnexpress.net
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post