Google Cam Kết Đóng Góp 7,5 triệu USD Vào Quỹ Hỗ Trợ Ứng Phó Covid-19 Tại Việt Nam Và 4 Quốc Gia Khác Ở Châu Á

 Trong bối cảnh Việt Nam và các nước trong khu vực khác đang chật vật với sự gia tăng không ngừng của các ca nhiễm COVID-19, ngày hôm nay, Google đã công bố cam kết đóng góp mới 7,5 triệu USD vào quỹ tài trợ cùng các hỗ trợ khác nhằm giảm thiểu áp lực đối phó dịch bệnh cho các quốc gia trong tình hình hiện tại. Theo đó Google thông qua tổ chức từ thiện Google.org, hiện đang tài trợ 1,5 triệu USD cho UNICEF để tổ chức này kịp thời hỗ trợ nhu cầu ứng phó khẩn cấp dịch COVID-19 cho 5 quốc gia gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Philippines và Pakistan.



Tại Việt Nam, UNICEF sẽ hỗ trợ nỗ lực của chính phủ trong việc tiêm chủng COVID-19 để đảm bảo tính công bằng trong việc tiếp cận vắc xin, bao gồm tổ chức tiêm chủng COVID-19 tại các địa điểm cố định và lưu động, truyền thông, thu thập dữ liệu và báo cáo. UNICEF cũng sẽ tiếp tục hỗ trợ chính quyền và cộng đồng các nước để kiểm soát sự lây lan nhanh chóng của virus cũng như giảm thiểu tỷ lệ lây nhiễm và tử vong bằng cách tăng cường sự chuẩn bị để đối phó những làn sóng dịch COVID-19 có thể xảy đến trong tương lai.

Ngoài khoản tài trợ thông qua UNICEF, Google.org cũng sẽ tài trợ 1 triệu USD đến Hiệp Hội Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) để ứng phó với nhu cầu cấp thiết về oxy và thiết bị y tế tại Indonesia. Bên cạnh đó, Google.org sẽ tài trợ gói quảng cáo trị giá 5 triệu USD thông qua Ad Grants cho các cơ quan chức năng địa phương cũng như các tổ chức trên khắp Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam để thực hiện những chiến dịch truyền thông về vấn đề sức khỏe cộng đồng miễn phí. Kể từ năm 2020, Google đã tài trợ gói quảng cáo Ad Grants trị giá hơn 27 triệu USD để hỗ trợ các chính quyền địa phương gồm Tổ chức Y tế Thế giới, đơn vị đã cung cấp hơn 343 triệu dịch vụ thông báo công cộng (PSAs) nhằm truyền bá các thông điệp về phương thức giữ an toàn cũng như những thông tin chính thống về vắc xin.

Nguồn: Google tiếng Việt



Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post