Người Dùng Google Pay Ở Mỹ Đã Có Thể Gửi Tiền Cho Người Thân Ở Ấn Độ Và Singapore

Google cho biết người dùng Google Pay ở Mỹ đã có thể gửi tiền cho người thân ở Ấn Độ và Singapore. Đây có thể là cú hích đầu tiên của Google vào thị trường kiều hối. Công ty đã hợp tác với Western Union và Wise (tên cũ là TransferWise) để tích hợp dịch vụ của hai hãng này vào Google Pay. 


Khi người dùng ở Mỹ muốn chuyển tiền có thể chọn chính xác số tiền bản địa và thời gian mà người nhận ở Ấn Độ và Singapore sẽ nhận. Hiện tại Google Pay mới chỉ hỗ trợ chuyển tiền từ Mỹ về Ấn Độ và Singapore giữa các cá nhân với nhau mà chưa hỗ trợ chiều ngược lại. Còn về phí giao dịch thì Google Pay đang miễn phí chuyển tiền còn Western Union đang miễn phí toàn bộ đến ngày 16/6/2021 còn Wise sẽ miễn phí cho lần chuyển tiền đầu tiên với số tiền chuyển lên tới 500 USD. 

Theo ngân hàng Thế giới, Ấn Độ là quốc gia nhận kiều hồi lớn nhất năm 2019 với 800 tỷ USD còn Mỹ là quốc gia gửi kiều hối lớn nhất. Nên việc chọn Ấn Độ là những quốc gia đầu tiên được hỗ trợ sẽ giúp họ sớm tiếp cận với thị trường lớn và cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ khác. Google hi vọng Google Pay sẽ giúp người dùng tiết kiệm được các chi phí so với cách chuyển kiều hồi truyền thống và làm cơ sở cho hãng triển khai chuyển tiền toàn cầu vào cuối năm nay.

Nguồn: Google blogTechCrunch

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post