Người Dùng Pixel Vẫn Có Thể Lưu Ảnh Miễn Phí Mãi Mãi Trên Google Photos

Ảnh: Tinh Tế

Vào tháng 11/2020, Google tuyên bố chính thức dừng không cho phép người dùng lưu trữ ảnh không giới hạn trên Google Photos từ ngày 01/06/2021. Sau thời điểm đó mọi ảnh upload mới sẽ bị trừ vào 15GB dung lượng miễn phí của từng tài khoản, do vậy nếu bạn muốn lưu nhiều hơn phải mua thêm dung lượng từ Google One. Tuy nhiên Google cũng nói những ai đang dùng các điện thoại từ Pixel 1-5 sẽ không bị ảnh hưởng nếu họ chỉ lưu ảnh, video ở chất lượng cao. Trong khuôn khổ bài viết này mình sẽ nói rõ hơn các chính sách mà Google đang ưu tiên cho người dùng Pixel như thế nào và những mốc thời gian bạn cần chú ý. 
Trước ngày 01/06/2021, mọi người dùng đều được lưu không giới hạn trên Google Photos, còn sau đó chỉ có các máy Pixel mà thôi, nhưng họ cũng có những mốc ưu tiên dài hơn một chút. Cụ thể:
  • Pixel 1: Không giới hạn dung lượng ảnh chất lượng gốc vì đơn giản là chỉ có mỗi tùy chọn ảnh gốc mà thôi :D
  • Pixel 2: Lưu không giới hạn ảnh gốc đến 16/01/2021, sau ngày này up ảnh gốc sẽ bị trừ vào dung lượng miễn phí nhưng nếu ảnh up ảnh Chất lượng cao thì vẫn không giới hạn.
  • Pixel 3: Không giới hạn ảnh gốc đến 31/01/2022, sau ngày này bạn muốn tiếp tục dùng không giới hạn thì up ảnh ở Chất lượng cao thôi.
  • Pixel 3a đến 5: Không giới hạn ảnh Chất lượng cao. Ảnh chất lượng gốc sẽ bị tính dung lượng.


Hiện tại Google cũng không đề cập đến chính sách dành cho các dòng máy Pixel tiếp theo như như Pixel 5a và 6. Do vậy nếu bạn muốn dùng không giới hạn chỉ nên coppy ảnh vào máy Pixel từ 1-5 rồi up chất lượng cao lên Google Photos là được.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. Vậy đi lùng mua Google Pixel 2016 thôi nào

    ReplyDelete
    Replies
    1. Giờ vẫn có vài cách lách luật để sử sụng Pixel 1 up không giới hạn lắm. Có bác copy ảnh từ máy tính vào điện thoại rồi up, có bác sử dụng cách share ảnh từ tài khoản khác cho tài khoản trên pixel rồi lưu lại.

      Delete
Previous Post Next Post