Mức Độ Trung Thành Với Thương Hiệu Pixel Đã Giảm Gần 20% Kể Từ Năm 2019

 Dòng điện thoại cao cấp Pixel của Google đã bước sang năm thứ 6 kể từ khi gia nhập thị trường nhưng dường như Google phải đối mặt với một vấn đề vô cùng khó khăn đó là giữ chân người dùng trung thành của mình. Theo một báo cáo từ trang SellCell.com, họ đã khảo sát người dùng điện thoại di động ở Mỹ về việc họ có ý định gắn bó với thương hiệu điện thoại đang dùng hay không. Báo cáo cho thấy iPhone của Apple dẫn đầu khảo sát với 92% người dùng iPhone nói họ sẽ tiếp tục lựa chọn dòng điện thoại này khi nâng cấp, tăng đáng kể từ năm 2019.

Mặt khác, 74% người dùng Samsung nói họ sẽ tiếp tục ở lại. Tuy nhiên trong các hãng làm điện thoại Android cho thấy dòng lòng trung thành của những người dùng Google Pixel đã giảm đáng kể từ 84% (năm 2019) xuống 65.2% (năm 2021). Điều đó đồng nghĩa là gần 35% chủ hở hữu Pixel đang muốn chuyển sang một thương hiệu điện thoại thông minh khác. Tuy cuộc khảo sát này chỉ lấy ý kiến của khoảng 400 người dùng Pixel nhưng đó cũng là cơ sở để đánh giá xu hướng của người dùng.

Ảnh: SellCell.com

Thực tế mà nói thì không quá khó để hiểu lý do giảm này vì dòng Pixel trong những năm gần đây luôn có những vấn đề như pin kém (với dòng Pixel 4/4XL) hay cho ra những dòng tầm trung Pixel 4a, 4a5G và Pixel 5 có giá tương đối cao. Sắp tới, cùng với việc ra mắt Android 12 có tin đồn sẽ đi kèm với các máy Pixel 5a và Pixel 6 hi vọng sẽ giúp Google xoay chuyển tình thế khó khăn này.

Nguồn: 9to5Google/SellCell


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post