Google Chrome Hiển Thị Phụ Đề Theo Thời Gian Thực


Nếu bạn đang làm việc trong một môi trường ồn ào, hoặc những lúc phải giảm âm lượng xuống mức tối thiểu hay bạn bị khiếm thính thì việc bạn xem video hay nghe audio có phụ đề sẽ giúp bạn không bị sao nhãng và chú tâm vào nội dung hơn. Nhưng thật không may không phải lúc nào những video, audio đó cũng có phụ đề, giờ đây với Live Caption bạn có thể xem phụ đề ngay trên trình duyệt Chrome theo thời gian thực mà không có chút khó khăn gì. Live Caption này hoạt động với tất cả các nguồn phát video, audio mà bạn xem và nghe trên Chrome như nguồn từ các website, YouTube, mạng xã hội, radio online....

Bắt đầu từ ý tưởng của chị Laura D’Aquila, một kỹ sư khiếm thính của nhóm Google Workspace, đã sớm thử nghiệm tính năng nay để phục vụ cho nhu cầu trao đổi thông tin với các thành viên trong gia đình, bạn bè và đồng nghiệp.


Live Caption có thể hoạt động offline miễn bạn phát video, audio từ ổ cứng bằng Chrome. Hiện tại, phiên bản mới nhất của Chrome mới hỗ trợ hiển thị phụ đề với các video, audio bằng tiếng Anh cho bản cài đặt trên máy Windows, Mac, Linux và sẽ sớm có mặt trên ChromeOS. Bạn có thể bật Live Captions trong phiên bản Chrome mới nhất bằng cách truy cập Settings > Advanced > Accessibility. Còn bản Chrome trên Android thì đã có từ năm 2019.

Nguồn: Google blog

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post