Người Dùng Việt Nam Đã Có Thể Mua Tên Miền Ở Google Domains

Thông tin mới nhất mà mình vừa phát hiện là Google Domains đã cho phép người dùng đến từ Việt Nam mua tên miền tại dịch vụ của họ. Đây là điều vô cùng bất ngờ vì hiện tại số quốc gia Google Domains hỗ trợ còn rất ít. Ngay bây giờ bạn có thể truy cập địa chỉ https://domains.google để chọn mua cho mình những tên miền yêu thích hay chuyển tên miền từ các nhà cung cấp khác sang để tiện quản lý.

Qua sử dụng mình thấy giao diện quản lý của Google Domains khá dễ hiểu nên các bạn dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên. Với tên miền mới bạn sẽ được cung cấp một số cài đặt đi kèm như tạo tối đa 100 email alias dạng hung@tenmien.com, mỗi khi có người gửi thư tới hung@tenmien.com thì ngay lập tức nó sẽ được chuyển tiếp về email thực mà bạn đã đăng ký trước đó.

Ngoài được phép sử dụng email alias như trên thì Google Domains cũng cộng tác với một số nhà cung cấp blog như Blogger, WordPress, Webbly, Shopify, IWIX và SquareSpace để xây dựng website/blog với tên miền tùy chỉnh hoặc chuyển tiếp truy cập từ tên miền của bạn tới một tên miền khác. Có lẽ điều này blogger nào cũng rõ cả.


Phần tiếp theo là Cài đặt DNS. Phần này sẽ dành cho các bạn cài thủ công tên miền với hosting để chạy website riêng hay cài dịch vụ email riêng.


Cuối cùng là phần Cài đặt nói chung. Tại đây bạn có thể chia sẻ quyền quản lý tên miền với người khác hay Đặt thông tin của cá nhân ở chế độ riêng tư mà không mất thêm phí như ở các nhà cung cấp khác.

Một số tính năng của Google Domains mình xin liệt kê dưới đây để bạn có thể so sánh với các nhà cung cấp khác như:

  • Dễ dàng tạo blog với các dịch vụ khác như Blogger, Shopify, Squarespace, Weebly & Wix.
  • Tạo tới 100 email alias có dạng tenban@tenmien.com, nhìn rất chuyên nghiệp.
  • Ẩn thông tin cá nhân trên Who.is miễn phí. Cái này mình rất thích.
  • Dễ dàng kết hợp sử dụng với G Suite để tạo email cho tổ chức, công ty (Mất phí).
  • Lựa chọn được đuôi tiên miền dạng .guru hay .photography.
  • Tạo tới 100 sub-domains.
  • Nhanh chóng an toàn trên cơ sở hạ tầng của Google.
  • Công cụ quản lý đơn giản mà hiệu quả.
  • Hỗ trợ nhanh chóng
  • Giá chỉ $12/năm. Quá rẻ với các dịch vụ đi kèm phía trên.

Ngay bây giờ bạn có thể truy cập https://domains.google để đặt mua tên miền ưng ý nhất cho mình.
* Lưu ý: Danh sách các quốc gia hỗ trợ bao gồm: Brazil, Canada, Pháp, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Nhật Bản, Mexico, Hà Lan, Tây Ban Nha, Thái Lan, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

Previous Post Next Post