Google Ra Mắt Dịch Vụ Truyền Hình Trả Tiền YouTube TV

YouTube thường là nơi để bạn xem video miễn phí. Tuy nhiên, hiện tại, họ đang muốn bán dịch vụ truyền hình cho bạn.
YouTube vừa công bố YouTube TV, dịch vụ thuê bao truyền hình 35 USD/tháng, bao gồm nhiều kênh từ đài truyền hình đến đài cáp. Dịch vụ sẽ có ứng dụng riêng, ra mắt vào mùa xuân năm nay. Nó độc lập với YouTube Red, dịch vụ xem video không có quảng cáo.

YouTube TV ưu tiên di động vì công ty hi vọng các thuê bao sẽ dành nhiều thời gian xem trên điện thoại hơn, dù họ vẫn có thể xem trên laptop hay tivi qua Chromecast.

Cùng như các dịch vụ truyền hình kỹ thuật số khác, YouTube TV không cung cấp tất cả các kênh như truyền hình cáp. Thay vào đó, nó được rút gọn, chỉ gồm các kênh của 4 đài Fox, ABC, CBS và NBC cùng một số kênh cáp. Theo YouTube, gói cơ bản có khoảng 36 kênh.

Như vậy, YouTube TV sẽ cạnh tranh với các dịch vụ truyền hình số trong vài năm gần đây của Dish Networks, Sony và AT&T. YouTube muốn nhấn mạnh dù các kênh tương tự đối thủ, họ lại có dịch vụ tốt hơn. Giám đốc sản phẩm YouTube Neal Mohan cho biết công ty đã phát triển YouTube TV trong 2 năm.

Gói cước rẻ nhất của YouTube TV (35 USD) cũng ngang với các dịch vụ khác, chẳng hạn DirectTV Now của AT&T. Lựa chọn dịch vụ nào còn phụ thuộc vào thị hiếu của khán giả. Tuy nhiên, một điểm đáng lưu ý là tất cả dịch vụ truyền hình số đều có vấn đề ở độ phủ sóng. Không dịch vụ stream nào cho phép xem bóng đá trên điện thoại vì vấn đề bản quyền.

YouTube TV có thể không mang lại lợi nhuận cho YouTube nếu xét tới khoản phí phải chia cho 4 nhà đài lớn. Dù vậy, dường như công ty không quan tâm đến vấn đề này. Hiện tại, họ đang muốn biến một số trong hơn 1 tỷ người dùng trở thành thuê bao trả tiền.

Địa chỉ của YouTube TV: tv.youtube.com.

* TYG đã đổi lại tiêu đề bài báo.

Nguồn ICT News, Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post