Cá Tháng Tư 2016

Hôm nay, 1/4 hay còn gọi là ngày Cá Tháng Tư, một ngày được nhiều người từ người dùng cho đến các kỹ sư Google đều mong đợi, nó là ngày để Googlers giới thiệu những ý tưởng điên rồ và biến chúng thành hiện thực. Trong bài viết này mình sẽ lần lượt giới thiệu những sản phẩm của Googlers tới mọi người, biết đâu đó là những ý tưởng nghiêm túc như Google giới thiệu Gmail vào ngày Cá Tháng Tư năm 2004.

Bộ bàn phím Furikku
Trước tiên, vẫn như mọi năm các kỹ sư đến từ Google Nhật Bản vừa mới giới thiệu một phiên bản phần cứng của bọ gõ trên Android. Bàn phím vật lý này có tên là Furikku kèm theo bộ mã nguồn mở của firmware bao gồm một bàn phím tiếng Nhật có 20 phím bấm trong đó có 12 phím gồm các cảm biến cho phép người dùng trượt xoay các hướng để nhập liệu và 8 phím chức năng, điều hướng.




Gmail giới thiệu Mic Drop
Khi bạn không muốn tranh luận về một vấn đề nào đó hay đơn giản là bạn muốn ngưng nói chuyện, thì Gmail sẽ giúp bạn làm điều đó bằng cách bạn chỉ việc bấm vào nút "Send + Mic Drop" khi bạn Reply lại mail, ngay lập tức Gmail chèn một hình động và các mail liên quan đến cuộc trao đổi đó sẽ biến mất khỏi Inbox của bạn.


Xem Youtube với rapper Snoop Dogg
Nếu bạn xem Youtube một mình và cảm thấy nhàm chán thì với tính năng mới mang tên SnoopaVision sẽ giúp bạn có cảm giác xem video trong cảm giác thực tế ảo và người ngồi xem cùng bạn không ai khác chính là rapper Snoop Dogg. Để chuyển sang chế độ đó bạn chỉ việc bấm vào nút "Xem trong SnoopaVision" ngay dưới Youtube player.


Do SnoopaVision ở phiên bản beta nên vẫn bạn vẫn chưa xem được trên mọi video và Youtube hứa hẹn với bạn sẽ được xem theo kiểu mới này trong một thời gian nữa, có thể là mấy chục năm tùy từng video. Ngay lúc này bạn có thể tìm hiểu và xem thử một số video theo dạng này tại địa chỉ: www.youtube.com/snoopavision.

Google Express giao hàng bằng dù
Google hi vọng với cách thức giao hàng bằng dù này sẽ giúp gói hàng đến tay người mua nhanh và chính xác đáp ứng nhu cầu người dùng.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post