Google Ra Mắt Dịch Vụ Đi Chung Xe Cạnh Tranh Uber

Gã khổng lồ tìm kiếm vừa tung ra dịch vụ đi chung xe có tên RideWith, cạnh tranh với đối thủ sừng sỏ của loại hình này là Uber.

RideWith sẽ được phát triển dựa trên Waze, ứng dụng bản đồ giao thông dựa trên dữ liệu từ người dùng được Google mua lại từ một công ty Israel vào năm 2013.


Trong giai đoạn đầu, RideWith chỉ được triển khai trong phạm vi giới hạn. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, Google đang nhòm ngó miếng bánh béo bở của thị trường dịch vụ vận tải với mục tiêu cuối cùng là những chiếc xe tự lái, do vậy RideWith có thể là khởi đầu của kế hoạch này.

Trong giai đoạn này, RideWith sẽ chỉ được phát hành tại Israel, nơi ứng dụng Waze được xây dựng và phát triển mạnh nhất. Dịch vụ cũng chỉ dành cho những người thuộc khu vực Gush Dan và sử dụng thiết bị Android. Tuy nhiên, có vẻ như Google sẽ sớm mở rộng vùng “phủ sóng” của dịch vụ này.

Ngoài ra, RideWith sẽ chỉ cho phép người dùng chia sẻ quãng đường đến hoặc từ nơi làm việc. Google sẽ giám sát để chắc chắn rằng, người dùng chỉ cung cấp dịch vụ trên tuyến đường họ đang đi đến và mỗi người chỉ được “đi chung” 2 lần mỗi ngày.

Điều này giúp dịch vụ của Google tránh được nhiều rắc rối về pháp lý so với đối thủ là Uber và các dịch vụ tương tự. Đồng thời nó cũng giảm thiểu căng thẳng trong mối quan hệ với các lái xe taxi truyền thống, những người bị ảnh hưởng rất lớn từ dịch vụ của Uber.

Người dùng dịch vụ RideWith cũng chỉ phải trả một khoản phí nhỏ cho hao phí xăng và khấu hao xe chứ không phải trả tiền cho lái xe để thực hiện chuyến đi.

Theo cách thức này, có vẻ như RideWith không trực tiếp cạnh tranh với dịch vụ của Uber. Tuy nhiên rõ ràng là cả Uber và Google đều cố gắng để việc đi chung xe trở nên dễ dàng hơn.

Trong tương lai xa hơn, mục tiêu của cả Uber và Google là cung cấp những chiếc xe tự hành có thể đón hoặc trả khách mà không cần tới lái xe. Và Google có lẽ là công ty đang có những bước tiến đáng kể nhất trong mục tiêu này.

[Vietnamnet]
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post