Cá Tháng Tư Năm 2014

Cũng như mọi năm, hễ đến ngày Cá tháng Tư (1/4) là dịp để các kỹ sư Google thỏa sức đưa ra các trò đùa vui vẻ với người dùng. Những trò đùa được bí mật đưa vào các dịch vụ hoặc được giới thiệu như một tính năng mới, biết đâu một trong số đó lại là sự thật đúng như những gì Google giới thiệu Gmail vào đúng ngày này cách đây tròn 10 năm. Ngay bây giờ mình sẽ giới thiệu đến bạn những trò đùa đầu tiên của các Googler vui vẻ.

Gmail Shelfie
Gmail Shelfie
Hôm nay dịch vụ thư điện tử Gmail tròn 10 tuổi (1/4/2004 - 1/4/2014), Google đã bổ sung cho Gmail thêm tính năng mới có tên Gmail Shelfie (được ghép từ SHareable sELFIE). Đây là tính năng mở rộng của tính năng đổi hình nền Gmail đã được ra mắt từ năm 2012. Nhận thấy tỷ lệ người dùng Gmail sử dụng chính hình ảnh "tự sướng" của mình làm hình nền, tuy nhiên bạn chỉ có thể ngắm hình ảnh đó một mình và không thể chia sẻ cho bạn bè, người thân. Gmail Shelfie ra đời để giải quyết vấn đề đó. Việc cần làm bây giờ là kích hoạt tính năng Gmail Shelfie rồi chọn hình "tự sướng" muốn chia sẻ rồi gửi link cho bạn bè.

Google Nhật Bản giới thiệu phương thức gõ chữ mới bằng Bàn tay Ma thuật (Magic Hand)
Có vẻ các kỹ sư ở Google Nhật Bản rất thích sáng tạo ra những cách gõ chữ mới thay vì sử dụng bàn phím truyền thống, từ cách gõ phím trên bộ trống đến nhập bằng ký hiệu Morse thì năm nay họ đã giới thiệu Magic Hand.

Magic Hand

Hệ thống này bao gồm 1 cánh tay giả được điều khiển bằng cần (như hình vẽ), người dùng chỉ việc điều khiển di chuyển ngón tay để thao tác trên mặt thiết bị và bấm. Bạn cũng có thể thay đổi bàn tay sang nhiều thứ khác như:

Magic Hand

Một điểm thú vị nữa là bạn có thể kết nối liên hoàn các thiết bị đã được giới thiệu trong các năm trước thành một chuỗi thiết bị thú vị:

Magic Hand

và đây là thành quả và cách hoạt động khi bộ máy này hoạt động:

Magic Hand

Ngay bây giờ bạn có thể tìm hiểu về Magic Hand tại địa chỉ www.google.co.jp/ime/m9 hay xem đoạn video ngay sau đây:



Google Maps hỗ trợ tìm bắt Pokemon
Google đã làm việc với hãng Nintendo để giúp các game thủ nhanh chóng tìm kiếm các con Pokemon hoang dã ngoài thiên nhiên ngay trên Google Maps. Bạn chỉ cần cài đặt sử dụng ứng dụng Google Maps trên iPhone hoặc Android, sau đó bấm vào ô tìm kiếm rồi chọn vào dòng chữ "Press Start" ngay phía dưới để bắt đầu tìm kiếm. Sẽ có 150 loài Pokemon ngoài thiên nhiên. Khi bạn muốn bắt chúng chỉ việc bấm chọn "Catch" là xong.


Bạn có thể xem giới thiệu và cách sử dụng ngay dưới đây:



Nest Labs đem trải nghiệm bay mới trên các chuyến bay của Virgin America
Hãng Nest đã kết hợp với hãng hàng không Virgin America để cung cấp thiết bị Total Temperature Control trên các chuyến bay của hãng để đem lại cảm giác bay như thật với nắng, gió và nhiệt độ y như ngoài trời. Bạn có thể xem đoạn video giới thiệu của Tony Fadell (CEO Nest Labs) và Sir Richard Branson (Chủ tập đoàn Virgin) để cảm nhận đầy đủ hiệu ứng mà thiết bị mang lại.



Nokia giới thiệu điện thoại Nokia 3310 PureView 41 MP, chạy Windows Phone
Nokia 3310 PureView 41 MP, chạy Windows Phone
Nokia 3310 lần đầu tiên được ra mắt vào năm 2000 và trở thành một huyền thoại với số lượng bán lên tới 125 triệu chiếc, với lỗ lực một Nokia đã làm hồi sinh chiếc điện thoại đình đám này. Gần như giữ nguyên thiết kế kiểu dáng ban đầu, Nokia đã thêm máy ảnh PureView với 41MP, ống kính Zeiss, đèn flash Xenon và chạy một phiên bản Windows Phone 8 riêng phù hợp với màn hình 3 inch ClearDiamond.

Ngoài phiên bản màu xanh đậm truyền thống, Nokia 3310 PureView còn có thêm bản màu vàng, màu xanh, màu đỏ và màu xanh lá cây.

Màn hình 3' hiển thị giao diện LiveTiles đặc trưng, được cài đặc sẵn MS Office, Xbox Games, Outlook và OneDrive với 7GB dung lượng lưu trữ miễn phí. Các kỹ sư của Nokia đã đưa vào chiếc điện thoại nhỏ bé kia một cấu hình vô cùng mạnh mẽ với chip lõi kép 1.5GHz, 2GB RAM và 32GB bộ nhớ trong có hỗ trợ mở rộng bộ nhớ qua thẻ MicroSD.

Những chiếc Nokia 3310 mới ra sẽ chỉ hỗ trợ mạng 3G và sẽ hỗ trợ thêm mạng tốc độ cao LTE ở những chiếc vào cuối năm nay. Bạn có thể xem cấu hình chi tiết của chiếc Nokia PureView tại đây.

Google Adsense thống kê khách bấm quảng cáo ngoài trái đất

Khi bạn đăng nhập vào tài khoản Adsense sẽ thấy Google có thêm mục cho ta biết những khách đã truy cập vào website của bạn từ Mặt Trăng, Sao Hỏa hay từ vệ tinh Europa.


Google+ giới thiệu Auto Awesome Photobombs
Thật bất ngờ là giờ nay bạn có thể thêm hiệu ứng mới với hình ảnh vui vẻ từ nam diễn viên David Hasselhoff.

Google Translate hỗ trợ dịch biểu tượng Emoji trên Google Chrome
Nhóm phát triển trình duyệt Google Chrome cho biết công cụ dịch thuật Google Translate được tích hợp sẵn đã hỗ trợ các ký hiệu Emoji. Từ nay chương trình sẽ tự động nhận dạng các ký tự văn bản mô tả cảm xúc chuyển sang các biểu tượng Emoji tương ứng.


Để chuyển đổi sang ký tự bạn chỉ việc bấm Tùy chọn rồi chọn "'Translate to Emoji" để chuyển, còn muốn quay về bản text ban đầu thì chỉ cẩn Reload là đủ. Hiện tính năng này chỉ hỗ trợ trên trình duyệt Chrome bản di động cho Android và iOS.



Waze hỗ trợ tìm người yêu ngay trên đường
Waze, phần mềm thông báo tình trạng giao thông mới được Google mua lại, thông báo họ vừa thâu tóm một start up rất có tiềm năng của Israel là SingleSpotter. Bằng việc sử dụng dữ liệu từ SingleSpotter, Waze đã thử nghiệm thêm một tính năng hấp dẫn nữa mang tên WazeDates. WazeDates sẽ thông báo cho người dùng những ai đang lái xe gần con đường mà họ đang chạy vẫn đang ở tình trạng độc thân thông qua các tùy chọn về tuổi tác, giới tính và hành trình. Nguời dùng cũng có thể gửi lại chào thông qua Map Chat.




YouTube dự đoán xu hướng trong năm 2014



Theo đó, YouTube dự đoán xu hướng trong năm nay sẽ là Clocking , Kissing Dad hay Glub Glub Water Dance .
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

  1. This comment has been removed by a blog administrator.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post