Google Tiết Lộ Kế Hoạch Xây Dựng Mạng Xã Hội Google Me


Sau khi mua lại một loạt các công ty phát triển sản phẩm với mô hình mạng xã hội, trong đó có công ty cung cấp trò chơi trực tuyến socialDeck và công ty phần mềm tiền ảo Jambool, Google đã bắt đầu nói về kế hoạch xây dựng mạng xã hội của mình.

Phát biểu tại hội nghị Google Zeitgeist ở Scottsdale, Arizona, CEO Eric Schmidt nói rằng, Google sẽ có thêm "lớp" mạng xã hội trong bộ sản phẩm công cụ tìm kiếm, video và bản đồ trực tuyến.

Google đang phát triển một mạng xã hội có khả năng thay thế Facebook với tên gọi Google Me. Mặc dù thực tế rằng, Google Me sẽ phải cạnh tranh trực tiếp với Facebook, nhưng Schmidt đã có kế hoạch "tiêu diệt" Facebook.

"Điều tốt nhất có thể xảy ra là Facebook mở cửa cơ sở dữ liệu của mình, nếu không, sẽ có những cách khác để có được thông tin của họ", Schmidt nói.

Google cũng đang làm việc với Twitter để phát triển một công cụ mới, giúp tích hợp dịch vụ của họ vào mạng tiểu blog không lồ này.

Tính đến nay, những thông tin có được cho thấy Google Me sẽ là một trang web độc lập như Facebook. Nhưng Eric Schmidt cho biết thêm, nó có thể là một nền tảng tích hợp chéo. "Chúng tôi đang cố gắng để có một sản phẩm mang cốt lõi của Google và thêm vào thành phần của mạng xã hội", Schmidt cho biết.

Những thông tin về mạng xã hội của Google còn khá ít và rời rạc, tuy nhiên vẫn lộ rõ một đối trọng của Facebook trong tương lai.

Thông Tin Công Nghệ
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

5 Comments

  1. trước khi Buzz ra đời, người ta cũng rất kì vọng

    ReplyDelete
  2. Theo một số nguồn tin là Google sẽ không ra mắt dịch vụ Google Me độc lập mà chỉ social network các dịch vụ hiện có mà thôi.

    ReplyDelete
  3. Lâu lắm không gặp bác. :)

    ReplyDelete
  4. Loạn các mạng xã hội ảo :(

    ReplyDelete
Previous Post Next Post