Google Mua Lại SocialDeck

Google vừa tiến hành thương vụ mua bán thứ 5 trong tháng, và lần này là với SocialDeck, một công ty phát triển trò chơi trực tuyến cho phép mọi người có thể chơi đối kháng với bạn bè trên iPhone, BlackBerry hay trên máy tính thông qua mạng Facebook.



Phần lớn các công ty được Google mua lại trong thời gian vừa qua đều liên quan đến mạng xã hội và các trò chơi. Điều này càng khẳng định thêm cho nhận định về việc Google đang có kế hoạch cho ra mắt dịch vụ mạng xã hội mới, nhiều khả năng sẽ tập trung vào mảng trò chơi, để cạnh tranh với Facebook.

SocialDeck đã phát triển một số các trò chơi bao gồm Shake & Spell, một trò chơi xếp chữ tương tự Boggle. Người dùng có thể mở trò chơi trên Facebook, chơi đối kháng với bạn bè và thậm chí cả với những người bạn đang dùng ứng dụng trên iPhone hay BlackBerry.

Trò chơi này cũng bao gồm các tính năng của mạng xã hội, như cho phép người dùng xem danh sách những bạn đang chơi, số liệu thống kê về hiệu suất chơi của bạn bè. Người chơi cũng có thể gửi tin nhắn, bình luận cho nhau.

SocialDeck được thành lập vào năm 2008. Từ tháng năm 2009 công ty được tài trợ về tài chính từ Quỹ đối tác BlackBerry. Hiện công ty có các nhân viên đang làm việc ở Toronto và San Francisco.

Phát biểu về sự kiện này Google cho biết họ rất ấn tượng về tài năng của cả nhóm cũng như nền tảng công nghệ mà SocialDeck đã xây dựng nên. Google hi vọng nhóm sẽ hợp tác tốt với đội Google Waterloo để tiếp tục có nhiều đổi mới trong mảng di động.

Dự kiến tại Google, các thành viên của SocialDeck sẽ tham gia cùng với nhóm đến từ Angstro, một công ty mới được Google tuyên bố mua lại vào thứ 6 tuần qua. Angstro được biết đến với sản phẩm Noteworthy News, chuyên cung cấp thông tin về con người và thông tin trong mạng xã hội người dùng chuyên nghiệp.

Như vậy riêng trong tháng 8 vừa qua, ngoài SocialDeck và Angstro Google đã mua lại 3 công ty nữa là: Công ty phát triển trò chơi cho các mạng xã hội Slide, Công ty phần mềm “tiền ảo” Jambool và Like.com với công cụ tìm kiếm trực quan.

Thông Tin Công Nghệ/PC World
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

Previous Post Next Post