Gmail Nâng Cấp Danh Bạ Và Giao Diện

Kể từ hôm nay khi bạn truy cập vào hòm thư Gmail sẽ bắt gặp giao diện mới của Gmail, tuy không có sự phá cách đáng kể những những thay đổi trong lần này làm ta không khó nhận ra. Với giao diện mới này ta sẽ thấy hòm thư có vẻ sáng và bóng bẩy hơn, logo bé hơn và Gmail đã chia hòm thư làm 3 tab khác nhau là: Mail, Contacts và Tasks ngay phía trên nút Compose mail.



Thay đổi thứ 2 mà mình muốn thông báo và Google đã nâng cấp Danh bạ cho Gmail và được đặt hẳn vào 1 tab riêng. Một số tính năng mà bạn nên biết khi Google nâng cấp Gmail Contacts:
- Có bộ phím tắt đầy đủ: Bạn chỉ việc bấm nút "?" là sẽ được hướng dẫn.
- Thêm tùy chọn sắp xếp danh bạ theo Họ ( Last name ).
- Mục Số điện thoại được có thêm nhiều sự lựa chọn cho phù hợp như: Điện thoại di động, điện thoại cơ quan, điện thoại nhà riêng, số fax, Google Voice... chỉ bằng bấm nút xổ.
- Cho phép hoàn tác ( undo ) lại những gì vừa thực hiện.
- Tự động lưu lại.
- Thêm nhiều trường thông tin khác.
- Ô ghi chú lớn hơn cho phép bạn ghi nhiều hơn.

Trên đây là những thay đổi mà mình muốn thông báo nhanh đến các bạn, trong thời gian đầu thì những cải tiến này chỉ có trong hòm thư Gmail mà thôi chứ chưa cập nhật trong dịch vụ thư của Google Apps.
Mọi ý kiến đóng góp, thắc mắc bạn có thể truy cập vào đây.

Gmail blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. Chào bạn nguyenhung
    Hiện tại mình thấy có 1 tính năng rất cần thiêt mà Gmail đang bị thiếu.
    Ở phần tạo Nhãn hoặc Lọc thư, ở ô "From:" nên cho liên kết để đưa vào cả 1 Group của danh bạ sẽ rất hay.
    Vd tôi có 1 group tên "sinh vien31" bao gồm email của các sinh viên, tôi muốn tất cả các thư đến từ group này được gán vào cùng 1 nhãn lại k biết làm thế nào?
    Bạn xem xét nhé
    Thân

    ReplyDelete
  2. Đúng là hiện tại Gmail chưa có bộ lọc cho Group. Tuy nhiên bạn có thể thực hiện điều đó bằng cách thủ công là add từng email một vào trường From.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post