Giới Thiệu YouTube Leanback

Youtube vừa ra mắt 1 phiên bản cho phép người dùng xem video theo kiểu Google TV, đó chính là YouTube Leanback. Với công nghệ mới này, người dùng có thể nằm trên sofa thưởng thức những đoạn clip hấp dẫn của các thần tượng hoặc của bạn bè mình. Và bởi vì họ đang xem TV nên sẽ không còn các thao tác chuột, thay vào đó là việc sử dụng những phím điều hướng và Ok trên điều khiển TV. Ông Kuan Yong, giám đốc sản xuất của YouTube LeanBack, tự hào gọi thiết kế mới này là một “đột phá” trong giao diện người dùng.

Ông hy vọng với giải pháp này, YouTube sẽ làm tăng thời lượng truy cập website của người sử dụng. Theo điều tra mới nhất, một người dùng trung bình mất 15 phút cho YouTube nhưng tốn đến 5 tiếng để xem TV mỗi ngày.

Người dùng có thể vào YouTube Leanback chỉ bằng một lần bấm phím. Các đoạn video có liên quan sẽ được trình chiếu trên dải hình nhỏ dưới màn hình chính giống như giao diện của YouTube online. Việc tìm kiếm video có thể được thực hiện ở góc trên màn hình.

Dự án này hiện vẫn đang nằm ở dạng beta nhưng những người quan tâm vẫn có thể dùng thử tại http://www.youtube.com/leanback. Một điều thú vị nữa là YouTube quyết định ưu tiên phát hành Leanback trên Adobe Flash, một tin tốt cho Adobe nhưng lại là tin xấu cho người dùng iPad sau khi Apple từ chối công nghệ này.

Tuy nhiên đây chỉ là vấn đề thời gian khi YouTube muốn đảm bảo ý tưởng của mình hoạt động ổn định trước khi đưa sang những nền tảng khác. Người dùng iPad có thể chờ đợi đến khi phiên bản HTML 5 của Leanback ra lò vì hiện tại cả YouTube và đối tác Google đều đã cam kết sẽ chuyển sang chuẩn HTML 5, loại bỏ sự phụ thuộc vào các plugin như Flash.
Sau đây là một vài hình ảnh về YouTube Leanback




Baomoi/Google OS
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post