Đã Có Thể Thay Đổi Hình Nền Trên Google Search

Mới hôm qua thôi mình có đưa tin Google sẽ cho phép người dùng đưa hình ảnh của mình lên làm hình nền trên trang chủ Google thì đến ngay ngày hôm sau tính năng này đã đựơc cập nhật cho người dùng trên toàn cầu. Tất nhiên là do mới tung ra nên tính năng này chỉ có trên trang Google.com mà thôi.

Để bắt đầu đăng hình của mình lên bạn hãy bấm vào liên kết "Change background image" ở phía cuối, bên trái của trang.


Sau đó 1 cửa sổ hiện ra cho phép bạn lựa chọn nguồn ảnh: ổ cứng máy tính, Picasa Web Albums, Public gallery ( các hình ảnh đẹp trên Picasa ) và từ Editor's picks ( những hình ảnh mà Google đề xuất ). Để làm nổi bật hình nền và làm rõ chữ nên Google quyết định sử dụng 1 logo màu trằng cho tất cả các hình nền khác nhau.


Sau đây là một số thử nghiệm của mình.




Lưu ý: Google chỉ chấp nhận những bức ảnh đảm bảo 800 x 600 pixels và thuộc các định dạng: jpeg, .tif, .tiff, .bmp, .gif, .psd (Photoshop), .png, .tga, RAW.
Còn nếu bạn cảm thấy nhức mắt hay lo lắng về tốc độ tải trang thì có thể trở về giao diện cổ điển bằng cách bấm "Remove background image" là xong.

* Cập nhật: Người dùng ở Việt Nam có thể thay đổi hình nền ở Google Việt Nam bắt đầu từ ngày 10/06/2010 bằng cách bấm vào liên kết "Thay đổi ảnh nền" để thực hiện vịêc tương tự.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

10 Comments

  1. Google nghe có vẻ nhái theo Bing nhiều gớm nhỉ

    ReplyDelete
  2. Cung hay do bac' ! nhung em van ket' ve? co? dien cua? no' hon !

    ReplyDelete
  3. Mình cũng kết cái "classic" của nó. Google chỉ nên thay các Logo như nó đã làm thôi, không nên làm giống Bing. Mỗi cái có đặc trưng riêng mà

    ReplyDelete
  4. Mình cũng nghĩ làm như thế thì mọi người sẽ bảo là nhái Bing và Ask.

    ReplyDelete
  5. Cái cổ điển hay hơn. Mặt khác cái cổ điển sẽ làm tôn lên vẻ đẹp nếu có logo mới.

    ReplyDelete
  6. Sao bác không show hàng cho anh em chiêm ngưỡng. hay toàn hot girl trên đấy thế. :D

    ReplyDelete
  7. Cái gì hay thì làm theo , chứ chỉ vì sợ bị gọi là bắt chước mà bỏ mất những điều thú vị thì ko đc :D

    Và ở đây Google cho người dùng sự lựa chọn tuyệt đối , đâu có áp đặt chết độ ảnh nền làm mặc định mà mọi người cứ so sánh cái ảnh nền vơi cái classic nhỉ ??

    ReplyDelete
  8. Đúng như bác nói là việc để ảnh nền hay không là do người dùng nhưng việc này làm cho mọi người lầm tưởng Google theo đuôi Bing.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post