Ngày Quốc Tế Lao Động 2010


Thật ngạc nhiên là hôm nay trang chủ Google lại đăng logo mới cho Ngày Quốc tế Lao động ( 1/5 ). Đây là năm đầu tiên Google đăng logo cho ngày lễ này. Nếu bạn chưa rõ tại sao lại có ngày lễ thì có thể xem ngay sau đây nhé:

Ngày Quốc tế Lao động hay ngày 1 tháng 5 là ngày lễ kỷ niệm của phong trào công nhân quốc tế. Vào các ngày 1 tháng 5, tại nhiều nước trên thế giới nhưng hiếm khi tại Mỹ và Canada, thường có các cuộc biểu tình trên đường phố của hàng triệu người lao động và các tổ chức công đoàn của họ. Vào ngày này, các tổ chức cộng sản và các tổ chức theo chủ nghĩa vô chính phủ cùng với các công đoàn liên minh thực hiện các cuộc tuần hành trên đường phố.

Ngày Quốc tế Lao động kỷ niệm sự kiện thảm sát Haymarket năm 1886 tại Chicago, Mỹ. Ngày 1 tháng 5 năm 1886, công nhân Chicago xuống đường biểu tình đòi chế độ làm việc 8 giờ 1 ngày. Từ Chicago, làn sóng bãi công lan nhanh ra các thành phố New York, Bantimo...Các cuộc biểu tình bị đàn áp nặng nề. Đặc biệt, ở Chicago, cảnh sát đã xả súng vào đoàn người tay không, làm hàng trăm người chết và bị thương [cần dẫn nguồn].Nhưng cuối cùng, giới chủ phải chấp nhận yêu sách của công nhân. Để ghi nhớ sự kiện này, ngày 1/5 hàng năm đă được chọn làm ngày biểu dương lực lượng của giai cấp công nhan toàn thế giới. - Wikipedia.org.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

4 Comments

  1. Ông chặn email của tui comment trên Tạp Chí Web à ... gửi comment chả được ... đổi email khác là được ngay ... nhớ nhé ... mốt cóc thèm comment nữa.

    ReplyDelete
  2. Không phải chặn bác ạ. Không hiểu tại sao 3 comments của bác bị liệt vào danh sách Spam.

    ReplyDelete
  3. Thể thì gỡ ra coi ... comment chả được ?

    ReplyDelete
  4. Em gỡ rồi mà.
    Nghi email của bác bị WP liệt vào danh sách đen lắm.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post