Ngày Của Cha Trên Đất Đức


Hôm nay Google Đức có đăng logo cho Ngày của Cha trên đất nước này. Đây là ngày lễ dành để tôn vinh những người cha.

Tại Đức, ngày Lễ Cha Vatertag được tổ chức cùng với ngày Lễ Thăng Thiên (Ascension). Lễ Thăng Thiên là ngày Jésus lên trời, nhằm thứ Năm (thứ Năm Thăng thiên) và là ngày thứ 40 sau lễ Pâques. Thứ Sáu Thánh: Jésus bị đóng đinh trên thập tự giá. Chúa nhật Phục Sinh: Chúa Jésus sống dậy (ngày thứ 3).
Người Đức có ý niệm lạ lùng là ngày Lễ Cha, họ có quyền bỏ bê gia đình, tụ họp nhau để vui chơi.Họ đẩy xe chở những thùng bia ra miền quê, vừa dạo chơi vừa uống cho hết. Tại thành phố, họ tới các quán Kneipe bistrot thù tạc chén anh chén tôi, say sưa. Do đó ngày lễ Thăng thiên là ngày hội lớn của các chủ quán Kneipenbesitzer.

Truyền thống ngày lễ này là họ đi bộ hay đi ngựa ra miền quê. Những sử gia tranh cãi để tìm ra nguyên nhân. Có thể do phong tục cổ của Đức là ngày xưa, các chủ đất , mỗi năm một lần, đi một vòng qua hết các vùng đất sở hữu của họ để kiểm tra. Hay có thể đó là một nghi thức lập lại cuộc diễn hành của 11 tông đồ trên đồi Ô liêu (Mont des Oliviers) trong ngày Lễ Thăng Thiên của Chúa Jésus? Hay cũng có thể họ làm sống lại những đám rước xuyên qua cánh đồng do giáo hoàng Léon III tổ chức vào thế kỷ thứ 9 để cầu xin cho đất mầu mỡ. - Vietsciences
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. thích nhất Goo có các lô gô tùy biến.

    ReplyDelete
  2. Nhưng em thấy các logo bây giờ hơi "nhạt nhẽo" hơn trước.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post