Kỷ Niệm 30 Năm Ngày Phát Minh Trò Chơi Pacman


Hôm nay Google làm cho mọi người một sự đặc biệt, đó chính là họ đã kỷ niệm 30 năm ngày ra đời trò chơi nổi tiếng Pacman 22/5/1980 – 22/5/2010). Điều đặc biệt ở đây chính là việc Google đã không đăng logo mà thay vào đó chính là đăng luôn trò chơi này. Bạn có thể thư giãn ngay trên Google nhé, mà bạn có chú ý là Google đã thay nút "Xem trang đầu tìm đựơc" bằng "Thêm đồng xu", khi ta bấm nút đó ngay lập tức lại xuất hiện thêm Pacwoman để thêm người chơi. Ngoài ra bạn có thể bật tiếng cho game nữa đấy.
*Cập nhật: Game này đã đựơc viết bằng JavaScript chứ không phải bằng Flash như nhiều bạn làm tưởng. Ngoài ra Google còn giới thiệu hẳn 1 trang cho game Pacman này tại http://www.google.com/pacman cho bạn mặc sức thư giãn.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

13 Comments

  1. Bác không nhìn kĩ đường dấu đường đi chính là chữ Google à? Biến tấu như mọi logo nhưng cái này đặc biệt hơn là chơi được :D

    ReplyDelete
  2. Ngoài ra ta còn chơi đựơc cả game pacman trên đó mới hay chứ.

    ReplyDelete
  3. Không biết làm bằng gì nhỉ đâu phải flash đâu ? HTML5 à ?

    ReplyDelete
  4. Hihi, anh giới thiệu còn thiếu nữa, nếu "bỏ 2 đồng xu" vào thì sẽ chơi được 2 người đó, người kia chơi theo chế độ WASD.

    Trong thời điểm này, Google viết doodle của mình bằng cái gì rất được quan tâm. Đứng giữa mối quan hệ Apple - Google - Adobe, Google đã thể hiện quan điểm của mình 1 cách tuyệt vời qua doodle Pacmac này. Game được viết bằng HTML, CSS và Javascript, hoàn toàn không dùng Flash, nên chơi được trên iPhone, iPad.

    Nhưng không có nghĩa là Google cũng về hùa Apple "tẩy chay" Flash đâu. Phần sound của game là flash chính hiệu, nên nếu chơi trên Apple's devices sẽ không có tiếng.

    Isn't it brilliant? ^^

    ReplyDelete
  5. Để biết game viết bằng gì các bác chỉ cần dùng FireBug là biết ngay. Hơn nữa nếu tắt javascript của trình duyệt đị thì nút Insert Coin sẽ trở lại chức năng bình thường và game cũng không chơi được nữa, còn nếu tắt Flash plugin đi thì game sẽ mất tiếng.

    ReplyDelete
  6. Google vẫn hài hước như ngày nào mà bác.

    ReplyDelete
  7. Vậy là Google vẫn cò dở, phần âm thanh mà cũng viết luôn bằng JavaScript luôn mới là hay :D

    ReplyDelete
  8. hôm qua vào google search thấy cái hình trò chơi pacman thấy thế nào ấy. Bọn google dạo này rảnh rỗi ghê

    ReplyDelete
  9. Trò này hay thật , thể hiện đẳng cấp của Google
    Nhưng nó nhớ ngày sinh ra game Pacman , mà ngày sinh Bác Hồ thì nó chả coi ra gì .... cũng đểu

    ReplyDelete
  10. KHông những vậy mà Google lại đăng liền 2 ngày mới đau chứ.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post