Google TV Chính Thức Ra Mắt

Hôm 20/5, “người khổng lồ” trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến, Google, đã chính thức công bố nền tảng Google TV, đưa Internet vào phòng khách bằng cách cho phép người dùng lướt web qua máy truyền hình.


Ý tưởng của Google khi ra mắt nền tảng này là sự kết hợp giữa Web và tivi, nhằm giúp “người xem truyền hình dễ dàng lướt web như... cách họ chuyển kênh".

Theo AP, Google TV được Google phát triển cùng với sự hợp tác của Sony, Intel và Logitech. Người dùng có thể sử dụng nền tảng thông minh này qua một mẫu tivi cho phép lướt web của Sony hoặc thông qua set-top box (thiết bị giải mã tín hiệu truyền hình) của Logitech nếu đã có sẵn tivi. Intel là nhà cung cấp bộ vi xử lý Atom thế hệ mới dành riêng cho các thiết bị trên.

Google TV dựa trên hệ điều hành Android, đi kèm với trình duyệt Chrome, hỗ trợ đầy đủ Flash 10.1 và cho phép người dùng cài thêm các ứng dụng nền Android. Giao diện màn hình chính của Google TV hiển thị các tab, gồm Bookmarks, Applications, Recordings, Netflix và Stations.

Thanh tìm kiếm hiện ngay trên màn hình tivi khi người dùng xem các chương trình truyền hình, nên người sử dụng không cần thoát ra các chương trình truyền hình rồi mới truy cập được web. Đáng chú ý là, thanh công cụ này sẽ giúp tìm kiếm cùng lúc kênh truyền hình và địa chỉ trang web.

Người dùng có thể sử dụng chế độ hai màn hình (lớn nhỏ) để vừa theo dõi các kênh truyền hình, vừa có thể nhìn vào giao diện đầy màn hình của Google TV.

Giám đốc sản xuất Google TV, Salahuddin Choudhary, cho biết mẫu tivi đời mới cho phép lướt web, đầu Blu-ray, set-top box của Sony và Logitech, sẽ được bán trong mùa thu năm nay, thông qua hệ thống Best Buy. Tuy nhiên, hãng không cho biết giá của các sản phẩm.

VnEconomy/Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

6 Comments

  1. heo AP, Google TV được Google phát triển cùng với sự hợp tác của Sony, Intel và Logitech.

    ReplyDelete
  2. Góp ý cho hoàn thiện mà để chữ heo nó kỳ

    ReplyDelete
  3. Vầng, em hiểu ý bác chứ. Ýem nói là bác quá tinh mắt.

    ReplyDelete
  4. Công nghệ cao đấy , nhưng mình cảm thấy không hề hấp dẫn ......

    Về mặt TV nó không hấp dẫn bằng truyền hình cáp HD , về mặt duyệt web nó không hấp dẫn bằng một máy tính cấu hình cao có đường truyền băng thông rộng

    Cũng giống như một dòng điện thoại có tính năng nghe nhạc hay đến thế nào vẫn không thể đánh bại đc Ipod !!!!

    ReplyDelete
Previous Post Next Post