Google Chính Thức Tích Hợp Bàn Phím Ảo Vào Web Search

Trước đây mấy hôm mình có đưa tin rằng đã có người nhìn thấy Google thử nghiệm bàn phím ảo trên một số trang chủ Google các quốc gia khác nhau và đã có nhiều dự đoán rằng bàn phím ảo này là cách thức bổ sung thêm cho những quốc gia sử dụng ngôn ngữ không phải bằng các ký tự La tinh. Hôm nay điều thắc mắc đó đã được Google giải quyết bằng tuyên bố chính thức trên blog của mình.

Theo Google thì ý trên chỉ là 1 trong nhiều lý do cho việc tích hợp này. Việc tích hợp bàn phím ảo sẽ giúp những người dùng đang sử dụng những chiếc máy tính có bàn phím hỏng, trục trặc ở một số phím nào đó, hay bạn tìm kiếm bằng 1 thứ ngôn ngữ lạ mà bàn phím tiếng Anh không thể giải quyết thì bàn phím ảo là sự bổ sung cần thiết. Sử dụng bàn phím ảo này bạn không cần phải sử dụng thêm các phần mềm hỗ trợ gõ tiếng địa phương nữa mà chỉ cần thao tác nhấp chuột. Để sử dụng bàn phím ảo bạn chỉ cần bấm vào biểu tượng trên trang chủ Google ngay lập tức bàn phím ảo hiện ra cho bạn sử dụng.


Theo Google thì họ đã nghiên cứu, phát triển bàn phím ảo này từ năm ngoái và họ đã giới thiệu virtual keyboard API thông qua code.google.com. Bộ công cụ này cho phép các nhà phát triển có thể đặt bàn phím ảo lên website của họ và đến hôm nay Google đã thực hiện điều đó, 35 ngôn ngữ chính thức được Google hỗ trợ bàn phím ảo là con số trong lần đầu tiên ra mắt ( rất tiếc là chưa có tiếng Việt ).
Danh sách ngôn ngữ được Google hỗ trợ có thể liệt kê ra ngay sau đây:

Albanian
Arabic
Armenian
Basque
Belarusian
Bosnian
Bulgarian
Catalan
Croatian
Czech
Finnish
Galician
Georgian
Greek
Hebrew
Hindi
Hungarian
Icelandic
Kazakh
Kirghiz
Macedonian
Malayalam
Mongolian
Persian
Polish
Russian
Serbian
Slovak
Slovenian
Swedish
Tatar
Thai
Turkish
Ukrainian
Uzbek

Google blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

4 Comments

  1. VN bao giờ cũng là nước được hỗ trợ chậm, chán thật.

    ReplyDelete
  2. Tính năng này tăng độ bảo mật dù không mấy khi dùng đến

    ReplyDelete
  3. bác có thể yêu cầu Google bổ sung thêm bàn phím ở cho tiếng Việt tại đây nhé http://spreadsheets.google.com/viewform?formkey=dHBoYWc3TFdCNm1mLTVVZzVfUWF2cWc6MQ

    ReplyDelete
  4. Cái này chủ yếu phục vụ cho những bác lười cài bộ gõ của tiếng địa phương ý mà.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post