Chia Sẻ Lên Google Buzz Ngay Từ FeedBurner

Google Buzz ngày càng trở thành 1 mạng xã hội được nhiều blogger sử dụng, nhiều người đã áp dụng nhiều thủ thuật để giúp chia sẻ thông tin lên Buzz một cách nhanh chóng như nhúng bút Buzz vào blog đến những chiêu kích thích mọi người đăng tin của mình lên mạng xã hội đó. Nay Google còn giúp người dùng chia sẻ tin bài nhanh chóng lên Buzz từ FeedBurner. Vậy là những người đọc tin qua Feeds cũng có thể thực hiện được việc chia sẻ đó mà không cần phải truy cập vào địa chỉ bài viết.



Để kích hoạt tính năng này bạn hãy truy cập vào FeedBurner, bấm chọn Feed cần cài đặt, sau đó bấm Optimize > FeedFlare. Tại đây bạn có thể lựa chọn việc cho phép người dùng dễ dàng chia sẻ tin lên Buzz qua Feed hay nhúng vào cuối bài viết trên blog (Site).


Nếu bạn chỉ muốn cung cấp thêm tính năng chia sẻ lên Buzz qua feed thì chọn ô bên cột Feed sau đó bấm Activate để kích hoạt tính năng.
Còn nếu bạn muốn nhúng dòng chữ "Post to Google Buzz" vào cuối bài viết trên blog thì chọn thêm cột bên Site. Lúc đó bạn phải lựa chọn nền tảng blog mình sử dụng ở dòng Get the HTML code to put FeedFlare on your site. Nếu bạn sử dụng Blogger thì sẽ được cung cấp 1 đoạn mã để nhúng vào template của blog đó. Các bước thực hiện như sau:
1. Truy cập vào thẻ Layout > Edit HTML > chọn "Expand Widget Templates". Sau đó tìm đến đoạn mã:

<div class='post-footer'>

Dán đoạn mã mà FeedBurner cung cấp vào ngay phía dưới đoạn mã trên giống như hình dưới đây.


(Hình minh họa vị trí)

Đối với mỗi feed sẽ có 1 đoạn mã khác nhau nên bạn có thể tham khảo đoạn mã mà mình có sau đây.


<script expr:src='"http://feeds.feedburner.com/~s/ToiYeuGoogle?i=" + data:post.url' type="text/javascript" charset="utf-8"></script>

Cuối cùng bấm Save Template để lưu lại.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

4 Comments

  1. thủ thuật rất hay, thanks bác!

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Hùng, mình vừa add link của bạn, xin lỗi vì chậm trễ.

    ReplyDelete
  3. Đỡ vất vả rồi, vừa vào chọn xong, thanks bác

    ReplyDelete
  4. mình làm như hướng dẫn nhưng vẫn ko được
    bạn nào làm được cho mình xin tý kinh nghiệm với :((

    ReplyDelete
Previous Post Next Post