Google Thâu Tóm DocVerse

Google vừa thông báo chính thức họ đã mua lại DocVerse, một dịch vụ cung cấp 1 plugin cho phép người dùng cộng tác với nhau, cùng nhau làm việc, chỉnh sửa các tài liệu của Microsoft Office theo thời gian thực. Tuy chưa tiết lộ cái giá của thương vụ này nhưng được dự đoán là khoảng 25 triệu USD, theo TechCrunch.


Một điều thú vị là DocVerse được thành lập bởi chính những cựu nhân viên Microsoft là Shan Sinha và Alex DeNeu.

Hiện tại DocVerse vẫn chưa làm việc được với Google Docs nhưng ta có thể đoán được rằng Google sẽ thích hợp nó vào Google Docs. Google nói rằng nhiều người "vẫn quen với phần mềm máy tính để bàn", do đó, việc mua lại này sẽ giúp những người sử dụng dùng thử các dịch vụ điện toán đám mây, trong khi vẫn còn sử dụng phần mềm ưa thích của họ.
Qua blog của DocVerse, hai cựu nhân viên Microsoft cho biết họ rất hứng khởi khi được làm việc cùng với Google và cước bước đi đầu tiên của họ sẽ được kết hợp DocVerse với Google Apps để tạo ra một cầu nối giữa Microsoft Office và Google Apps.
Việc Google mua DocVerse cho thấy Google đang muốn đánh đổ Microsoft trong lĩnh vực phần mềm văn phòng và nhân đây muốn tăng sức mạnh cho Google Docs, đặc biệt là yếu tố "thời gian thực". Có sẽ sau thương vụ này DocVerse sẽ ngưng hỗ trợ MS Office để trả thù Microsoft.

Google Enterprise blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

5 Comments

  1. Google giàu quá mỗi ngày ''nuốt'' 1 dịch vụ ... coi chừng vài bữa mua lại cái toiyeugoogle.net giờ :D

    ReplyDelete
  2. Qua blog của DocVerse, hai cựu nhân viên Microsoft cho biết họ rất hứng khởi khi được làm việc cùng với Google và cước đầu tiên của họ sẽ được kết hợp DocVerse với Google Apps để tạo ra một cầu nối giữa Microsoft Office và Google Apps.


    Viết sai chữ bước đầu tiên ... rồi kìa.

    ReplyDelete
  3. Em nghĩ viết sai thì xóa đi là đc, ko cần phải gạch ngang qua vậy đâu, người đọc ko thích

    ReplyDelete
  4. Để thế cho nó phù hợp với Comment em ợ.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post