Blogger Cho Phép Người Dùng Tự Thiết Kế Giao Diện


Trước đây khi Blogger được nâng cấp sang kiểu giao diện mới dạng layout thì họ cũng cho phép người dùng cá nhân hóa giao diện cho blog của họ ở mục Layout > Fonts and Colors, tại đây bạn chỉ được cá nhân hóa trong khuân khổ mà thôi. Qua sử dụng mình thấy tính năng đó không thể đáp ứng được như cầu của từng người, mặt khác đối với những mẫu template lấy từ internet thì hầu hết đều bị vô hiệu hóa khi chỉnh ở Font and Colors.
Hôm nay qua blog của mình Google thông báo rằng họ đã tạo ra 1 bước cải tiến lớn trong việc thiết kế giao diện cho blog. Không chỉ các mẫu giao diện sẵn có mà Blogger còn cho phép người dùng tùy chỉnh giao diện và bố cục. Tuy nhiên tất cả các tính năng này mới chỉ được thử nghiệm trong Blogger in Draft.

Khi bạn đã đăng nhập vào Blogger in Draft hãy chuyển qua Layout > Template Designer:

Templates


Tại đây cung cấp cho bạn 15 mẫu templates mới tinh cùng ơới khả năng tùy biến cao. Chúng được chia ra làm 4 chủ đề: Simple ( 4 mẫu ), Picture Window ( 3 mẫu ), Awesome Inc ( 4 mẫu ) và Watermark ( 4 mẫu ).

Background

Tại đây cho phép bạn chọn màu nền cho blog của mình.



Layout


Đây có lẽ là mục được mọi người yêu thích nhất vì bạn được tùy chỉnh bố cục của blog. Blogger đã cung cấp rất nhiều loại bố cụ khác nhau mà theo mình nghĩ như thế đã là quá đủ. Không chỉ có vậy, Blogger còn cho phép bạn chỉnh cả Footer layout ( từ 1 đến 3 cột ) rồi bạn còn có thể chỉnh được độ rộng của phần hiển thị bài viết, dộ rộng của các sidebar.

Advanced
Mục này giống với mục Fonts and Colors: cho phép bạn chọn màu nền, cỡ chữ.....

Cuối cùng bạn bấm Apply to blog để kết thúc.
Ngoài ra nhóm phát triển cũng cung cấp cho ta một số địa chỉ như: Đóng góp ý tưởng mới, thông báo về các lỗi, tham gia vào nhóm thiết kế.
Nhóm phát triển đã nhấn mạnh rằng tính năng Template Designer không hỗ trợ cho Internet Explorer 6 những vẫn hiển thị blog với các thiết kế trên ở IE6.

Blogger in Draft blog
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

9 Comments

  1. Tính năng này hấp dẫn nhỉ ... hi vọng càng lúc Blogger càng mạnh lên tí yếu ken quá so với WordPress ....

    ReplyDelete
  2. Mình thích nhất là có thể chia footer thành 3 cột.

    ReplyDelete
  3. Tính năng mới này rất hữu ích cho newbie.

    ReplyDelete
  4. Ko biết khi dùng chính thức thì những temp như của anh em mình có bị ảnh hưởng j ko nhỉ :D

    em mất musvn.net, lại chuyển về http://musvn.blogspot.com :(

    ReplyDelete
  5. Cái hệ thống comment này của bác nó có ăn vào blogger ko vậy? (trong edit post của blogger hiện số comment ko?) :D

    ReplyDelete
  6. Theo như em thử thì những template không phải của Google thì khả năng chỉnh sửa bị hạn chế ở một số mục, chắc là do các template đó không theo chuẩn của Google.
    - Sao bác bị mất tên miền kia vậy? Bị hack hả?
    - Hệ thống DISQUS này cho phép ăn comment vào BLogger mà. Bác chỉ cần Import mà OK ngay.

    ReplyDelete
  7. Bị hạn chế thì đáng lo nhỉ, nhưng mà thử làm mấy cái temp theo trên thấy cũng đẹp phết, hy vọng nhiều temp sẽ đc đưa thêm vào nữa :D

    ReplyDelete
  8. Mình thấy mấy template mặc định cũng đẹp. Cộng thêm tùy biến layout nữa nên giao diện linh hoạt hẳn lên. Chưa kể đến có cả custom css. Nói chung là gần như cho phép tùy biến toàn bộ. Với người dùng thì thế này quá tuyệt rồi :)

    ReplyDelete
  9. Qua hay cho cac bac dung blogger roi

    ReplyDelete
Previous Post Next Post