Giới Thiệu Google Maps Labs

Một thông tin vô cùng sốt dẻo cho các tín đồ hay sử dụng bản đồ Google Maps là dịch vụ này đã có những tính năng thử nghiệm được đặt trong Google Maps Labs. Theo Google thì "Google Maps Labs là nơi kiểm tra các tính năng thử nghiệm chưa hoàn toàn sẵn sàng để được ra mắt. Chúng này có thể thay đổi, hỏng hoặc biết mất vào bất cứ lúc nào.". Trong lần ra mắt đầu tiên người dùng có thể sử dụng 9 tính năng như:

Drag 'n' Zoom ( Kéo và Thu phóng ): Việc thu phóng trên một phần cụ thể của bản đồ giờ đây thật nhanh chóng và dễ dàng. Chỉ cần nhấp vào nút Kéo và Thu phóng, vẽ một ô trên bản đồ và thu phóng! Vậy là xong!

Aerial Imagery
( Hình ảnh Trên không ): Thêm hình ảnh Trên không vào bản đồ! Hình ảnh trên không cung cấp cho bạn hình ảnh trên bầu trời có thể xoay được, có độ phân giải cao được thể hiện ở một góc nhìn mới. Hiện tại, hình ảnh chỉ có sẵn ở một số khu vực nhất định nhưng chúng tôi vẫn luôn thêm các khu vực khác.

Back to Beta
( Quay lại bản Beta ): Gmail không phải là ứng dụng duy nhất gắn thẻ BETA.

Where in the World Game
( Trò chơi Đoán Vị trí trên Thế giới ): Hãy kiểm tra kiến thức của bạn về địa lý thế giới! Đoán tên quốc gia từ hình ảnh qua vệ tinh và thử vượt qua điểm số cao nhất của bạn!

Rotatable Maps ( Bản đồ có thể xoay ): Bạn mệt mỏi vì hướng Bắc luôn ở trên? Hãy thêm các loại bản đồ có thể xoay và giúp bạn có thể xoay hướng Đông, Tây và Nam lên trên.

What's Around Here?
( Có gì ở Quanh Đây? ): Thêm nút tìm kiếm thứ hai để tìm kiếm "*", trả lại các kết quả hàng đầu trong chế độ xem hiện tại. Một cách tuyệt vời để duyệt qua bản đồ.

LatLng Tooltip ( Công cụ chú giải K.độ & V.độ ): Hiển thị chú giải công cụ cạnh con trỏ chuột khi hiển thị k.độ & v.độ ngay bên dưới chú giải.

LatLng Marker
( Điểm đánh dấu K.độ & V.độ ): Thêm tuỳ chọn vào trình đơn ngữ cảnh cho phép bạn thả một điểm đánh dấu nhỏ hiển thị k.độ & v.độ của vị trí mà con trỏ đang trỏ vào khi trình đơn ngữ cảnh xuất hiện.

Smart Zoom ( Thu phóng Thông minh ): Bạn đã bao giờ phóng to quá mức và nhận được thông báo "Chúng tôi không có hình ảnh ở mức thu phóng này" chưa? Hãy đảm bảo bạn không thấy thông báo đó lần nữa bằng tính năng Thu phóng Thông minh. Tính năng này sẽ kiểm tra trước hình ảnh nào tồn tại và đảm bảo bạn không thể phóng to quá mức hình ảnh đó.
Để bắt đầu sử dụng Google Maps Labs bạn hãy truy cập vào trang maps.google.com sau đó bấm vào biểu tượng ống nghiệm để lựa chọn các tính năng thử nghiệm này.


Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

13 Comments

  1. Chúc mừng năm mới Canh Dần.

    Chúc anh Hùng và gia đình có một năm mới may mắn và hạnh phúc. Chúc blog của anh sớm trở thành Official ;))

    ReplyDelete
  2. Hôm nay không có bài gì mới à ... híc híc ...

    ReplyDelete
  3. bác ở US thì thử dùng Street View để ngắm phố là tuyệt nhất biết đâu lại gặp cảnh này http://toiyeugoogle.blogspot.com/2010/01/lo-hang-tren-google-street-view.html thì vớ bở còn gì.

    ReplyDelete
  4. Official thì ko dám, chỉ muốn họ trả mình ít $ để còn có động lực viết PR cho họ.

    ReplyDelete
  5. Tết nhất mà bác đòi nhiều thế. Em cho bác 3 bài đấy.

    ReplyDelete
  6. Đăng tin vịt về Googe nhiều vào là nọ sợ phải bỏ tiền ra mua lại blog của bác vì sợ bác bôi xấu hình ảnh công ty ...

    Mà chắc nó xóa luôn cái blog này chứ thèm mua vì chạy trên blogspot mà ....

    ReplyDelete
  7. Bên này ăn có mồng 1 tết thôi chịu... mồng 2 là đi học đi làm bình thường rồi ... chịu khó mỗi ngày post 10 bài đi ....

    ReplyDelete
  8. Bác thử định giá blog của em được bao nhiêu $ nào?

    ReplyDelete
  9. $5 bán hông ... đồng ý chuyển tiền qua Paypal liền ...

    ReplyDelete
  10. Em chung thành với nó rồi nên ko có ý định đó bác ơi. XIn lỗi bác nhé

    ReplyDelete
  11. Phải hông hay tại trả giá rẻ quá nên ko thèm ... cỡ ra giá triệu đô bán ngay :D ... tiếc là blog tiếng Việt thường không có giá (không có giá không có nghĩa là vô giá mà là không có giá trị cho lắm...)

    Quá "đún lun"

    ReplyDelete
  12. Bác chỉ được cái hiểu ý em. Hí hí

    ReplyDelete
Previous Post Next Post