Google Togo

Trước đây người dân nước Togo muốn tìm kiếm trên web phải sử dụng Google Pháp, còn đến ngày hôm nay họ đã chính thức được sử dụng phiên bản của chính quốc gia mình: Google Togo ( www.google.tg ).


Google Togo sẽ có giao diện bằng Tiếng Pháp vì đây là ngôn ngữ chính của quốc gia Châu Phi này. và một chi tiết khá khó hiểu nữa là Google Togo chưa cung cấp thêm tùy chọn cho tìm kiếm "những trang web từ Togo" mà chỉ có tùy chọn tìm kiếm "web" và tìm kiếm "những trang viết bằng tiếng Pháp" mặc dù đã có một số trang web có tên miền .tg.
Đây là trang chủ Google thứ 175 được họ địa phương hóa sau Google Macedonia và trang chủ này sẽ phục vụ hoảng 350.000 người thường xuyên sử dụng internet chiếm gần 6% dân số, theo trang InternetWorldStats
Không muồn dừng lại ở đó, theo nguôn tin từ Zorgloob thì Google đã mua thêm 6 tên miền mới trong đó có thể kể ra như: Tunisia (.tn), Monaco (.mc), Vatican (.va), I Rắc (.iq) và một số tên miền nữa. Do đó ta cũng có thể hiểu rằng trang chủ Google cho các quốc gia trên sẽ sớm có mặt trên internet trong nay mai.
Zorgloob
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. Chào bạn, vấn đề bạn quan tâm về cái pro tabnews đó mình đã gửi mail lại rồi, rất vui nếu giúp ích được cho bạn

    ReplyDelete
  2. Hờ hờ sin trào anh pa ngố ... hehe

    Vậy ra google quan tâm dân việt nam lắm đó chứ , có bản tiếng việt từ rất sớm , thậm chí các dịch vụ mới ra cũng chỉ một hai tháng sau là có bản tiếng việt , quá tuyệt :D

    ReplyDelete
  3. Chào bạn, vấn đề bạn quan tâm về cái pro tabnews đó mình đã gửi mail lại rồi, rất vui nếu giúp ích được cho bạn

    ReplyDelete
Previous Post Next Post