Google cung cấp dịch vụ OpenID

OpenID là cách dễ dàng và miễn phí để sử dụng một tài khoản duy nhất trên toàn bộ mạng Internet. Nói một cách đơn giản, tại các website hỗ trợ OpenID, người dùng không cần phải đăng ký thêm tài khoản mới mà chỉ cần sử dụng một OpenID có sẵn của họ.

Yahoo! đã hỗ trợ OpenID từ lâu. Đầu tuần này, tại hội nghị PDC 2008 Microsoft đã tuyên bố họ sẽ sớm hỗ trợ OpenID với tài khoản Windows Live. Và với người dùng Gmail, từ hôm nay họ đã có thể sử dụng địa chỉ email này như một OpenID. Có vẻ như tương lai của việc mỗi người chỉ cần có "một tài khoản duy nhất trên toàn bộ mạng Internet" không còn xa nữa.

Google chỉ là "nhà cung cấp" OpenID. Điều này có nghĩa, người dùng không thể dùng tài khoản Yahoo! để đăng nhập vào các dịch vụ của Google. Tuy vậy, điều này cũng thúc đẩy sự phát triển của OpenID, khi các dịch vụ "nhỏ hơn" bị cuốn theo luồng gió này.

Với lượng người dùng khổng lồ của cả 3 ông lớn Google, Yahoo! và Microsoft, OpenID chắc chắn sẽ được biết đến rộng rãi hơn và có một tương lai hứa hẹn.

Trong xu hướng chung, AOL và MySpace cũng được cho là sẽ sớm cung cấp OpenID. Một thương hiệu nổi tiếng khác là Facebook có thể cũng sẽ gia nhập cuộc chơi, dù họ đã có một chương trình tương tự là Facebook Connect.

Thông Tin Công Nghệ/TechCrunch
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

  1. Nếu 70% website trên thế giới hỗ trợ OpenID thì quá tuyệt rồi , nhiều lúc vào một website nào đó , họ yêu cầu đăng nhập mới xem hoặc download được nhưng có vài trang đăng ký rất là khó . Có một số có mã số bảo vệ (Captcha) quá rắc rối , rốt cuộc mình đành phải bỏ cuộc :(

    ReplyDelete
Previous Post Next Post