Khóa SafeSearch, tìm phim và xem các chỉ tiêu của Ngân hàng Thế giới

Khóa SafeSearch

Google Search vừa bổ sung thêm tính năng giúp các bậc phụ huynh kiểm soát quyền truy cập của con cái mình hơn bằng cách ngăn cấm chúng vô hiệu hóa tính năng Tìm kiếm an toàn. Nếu như trước đây các bậc cha mẹ hay bật tính năng SafeSearch để loại bỏ ra khỏi trang kết quả tìm kiếm Google những địa chỉ độc hại, web đen... nhưng việc khóa như vậy nghe chừng không hiệu quả cho lắm khi những đứa trẻ đó vào lại trang Preferences để vô hiệu nó và có thể tự do vào các trang web đó. Để hạn chế việc đó, Google lại cho phép bậc cha mẹ bật SafeSearch kèm theo mật khẩu để hạn chế quyền truy cập.
Bạn chỉ cần truy cập vào trang Preferences, tìm đến mục SafeSearch Filtering và nhấp chuột vào link Lock SafeSearch, sau đó đăng nhập bằng tài khoản Google để thiết lập. Một điều mà mình muốn khuyên bạn đó là nên sử dụng tính năng Lock SafeSearch này trên tất cả các trình duyệt web và tất cả các tài khoản trên máy tính của bạn.
Khi bạn tìm kiếm với Google đã khóa SafeSearch thì sẽ bắt gặp 4 quả bóng với màu sắc sặc sỡ và dòng chữ "SafeSearch is locked".


Tuy vậy, cách này vẫn có nhược điểm đó là con trẻ có thể vô hiệu hóa tính năng này bằng cách xóa hết cookies của trình duyệt. Do đó bạn nễn sử dụng 1 phần mềm chuyên biệt hơn là sử dụng cách của Google.

Tìm lịch chiếu phim

Bạn có thể biết được nhiều thông tin về những bộ phim đang chiếu ngoài rạp bằng cách sử dụng trang Google Search, tại đây bạn có thể xem nhanh những thông tin như: tên phim, độ dài của phim, đánh giá, xếp hạng.


Còn nếu bạn muốn biết thêm nhiều thông tin thì có thể truy cập vào http://www.google.com/movies. Tại đây bạn có thể tìm thời gian chiếu, rạp chiếu và những lời nhận xét đánh giá của mọi người.

Xem các chỉ tiêu của Ngân hàng Thế giới

Tính năng này mới được bổ sung, nó sẽ cho phép ta xem qua các chỉ tiêu do Ngân hàng thế giới cung cấp như: GDP của Việt Nam, tuổi thọ trung bình của Việt Nam và rất nhiều chỉ tiêu khác nữa.



Còn nếu bạn muốn so sánh trên biểu đồ giữa các quốc gia thì có thể truy cập vào từng chỉ tiêu sau: phát thải khí CO 2 trên đầu người, điện tiêu thụ trên đầu người, năng lượng sử dụng trên đầu người, Xuất khẩu theo tỷ lệ phần trăm của GDP, tỷ lệ sinh sản, tăng trưởng GD,....
Sau đây là bảng đánh giá số người sử dụng internet ở nước ta so với nước Anh.

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. http://www.bloggerbuster.com/2008/03/blogger-xml-template-blue-steel.html là link cái template bản gốc mà mình đang dùng (đã modify). Bạn down đuợc chưa?

    ReplyDelete
  2. Em xem rồi bác à. Cái em cần là template bác đang sử dụng cơ. Em ngâm cứu cái Bar xem nó thế nào mà hay quá vậy.

    ReplyDelete
  3. Em xem rồi bác à. Cái em cần là template bác đang sử dụng cơ. Em ngâm cứu cái Bar xem nó thế nào mà hay quá vậy.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post