Kỷ niệm ngày phát minh Mã vạch


Cách đây ít hôm mình có thông báo cho các bạn biết về 1 sự nhầm lẫn đáng yêu của Google khi đăng logo mừng sinh nhật Khổng Tử và được link với lời giới thiệu "Kỷ niệm ngày phát sinh Mã vạch" và tới từ khóa [Mã vạch]. Hôm đó mình cũng đoán già đoán non rằng sẽ có 1 ngày Google sẽ kỷ niệm ngày phát sinh Mã vạch này và Quả đúng như vậy. Hôm nay tất cả các trang chủ Google đồng loạt đăng logo mới với chỉ duy nhất 1 đoạn mã vạch màu đen quen thuộc.

Mã vạch là sự thể hiện thông tin trong các dạng nhìn thấy trên các bề mặt mà máy móc có thể đọc được. Nguyên thủy thì mã vạch lưu trữ dữ liệu theo bề rộng của các vạch được in song song cũng như của khoảng trống giữa chúng, nhưng ngày nay chúng còn được in theo các mẫu của các điểm, theo các vòng tròn đồng tâm hay chúng ẩn trong các hình ảnh. Mã vạch có thể được đọc bởi các thiết bị quét quang học gọi là máy đọc mã vạch hay được quét từ hình ảnh bằng các phần mềm chuyên biệt.

Nội dung của mã vạch là thông tin về sản phẩm như: Nước sản xuất, tên doanh nghiệp, lô, tiêu chuẩn chất lượng đăng ký, thông tin về kích thước sản phẩm, nơi kiểm tra...
Theo: Wikipedia

* Cập nhật: Theo mình biết thì đoạn mã vạch trên chính là chữ "Google" được chuyển sang. Bạn cũng có thể chuyển bất kỳ 1 chữ nào tại trang Online Barcode Generator.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. Vậy thì chắc chắn cái mã vạch này chưa thông tin gì đó , có cách nào giải mã nó ko nhỉ ??

    ReplyDelete
  2. Nhiều thông tin về mã vạch tại Blog mã vạch: http://mavach.info / http://mavach.blogspot.com/
    Hy vọng mọi người có thêm nhiều thông tin bổ ích

    ReplyDelete
Previous Post Next Post