Phiên bản tiếng Việt của Google Book Search


Sau khi ra mắt Google Tin tức cách đây không lâu, Google lại làm người dùng Việt Nam thêm 1 bất ngờ nữa là họ đã có phiên bản tiếng Việt của Google Book Search tại địa chỉ: http://books.google.com.vn. Và Google cho biết họ đã đạt được một thoả thuận mang tính đột phá với các tác giả và nhà xuất bản.

Sách trong Tìm kiếm Sách của Google đến từ hai nguồn:

Dự án Thư viện

Google đã hợp tác với các thư viện danh tiếng trên toàn thế giới để đưa bộ sưu tập của họ vào Tìm kiếm Sách. Đối với những sách thuộc Dự án Thư viện vẫn còn bản quyền, kết quả tìm kiếm của Google giống như danh mục thẻ, Google hiển thị cho bạn thông tin về cuốn sách và, nói chung, một số câu liên quan có chứa thuật ngữ tìm kiếm của bạn trong ngữ cảnh.

Tuy nhiên, đối với sách trong Dự án Thư viện không có bản quyền, bạn có thể đọc và tải xuống toàn bộ sách.

Chương trình Đối tác

Google cũng hợp tác với hơn 20.000 nhà xuất bản và tác giả để làm sách của họ có thể tìm được trên Google. Bạn có thể lật xem một số trang xem trước của các cuốn sách này, giống như bạn xem qua chúng ở hiệu sách hoặc thư viện. Bạn cũng sẽ thấy các liên kết tới thư viện và hiệu sách nơi bạn có thể mượn hoặc mua sách.

Bạn có thể tìm hiểu thêm và đăng ký Chương trình Đối tác tại đây.
* Phát hiện của mình tại trang Thoả thuận thu xếp Tác quyền của Tìm kiếm Sách của Google có 1 sơ xuất về dịch thuật, là họ đã vô tình hay cố tình không thay logo của Google Book Search, khi mà nội dung trang này hoàn toàn bằng tiếng Việt thì logo của họ lại viết bằng tiếng Trung.


Không biết đây là cố ý hay vô ý đây?
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post