Google 3 in 1

Google đang thử nghiệm giao diện mới cho trang chủ tìm kiếm của mình bằng cách bỏ nút "I'm Feeling Lucky" và thay nó bằng 2 nút tuỳ chọn mới cho phép mọi người tìm kiếm bằng Yahoo! Search và Live Search.
Google luôn luôn khuyến khích cạnh tranh và các lựa chọn mới, điều này chắc chắn sẽ giúp Yahoo và Microsoft tăng thị phần của họ.

"Chúng tôi đã có một lỗi trong thời gian gần đây, lúc mà chúng tôi cảnh báo phầm mềm độc hại cho người dùng, và trong thời gian đó, Yahoo! Search đã đạt đuợc những thành quả đáng kể. Và dường như mọi ngưòi di chuyển rất nhanh từ công cụ tìm kiếm này sang công cụ tìm kiếm khác, bất cả lý do nào" - giả thích của giám đốc điều hành Google Eric Schmidt

Mục đích chính của việc này là cung cấp cho nguời dùng sự đa dạng trong lựa chọn công cụ tìm kiếm. Để giữ số lượng chữ cái không đổi trên trang chủ Google, Marissa Mayer quyết định bỏ chữ "programs" trong "advertising programs", sự thay đổi này đã làm tốc độ tải trang chủ Google tăng nhanh thêm 0.1415% nếu dùng Google Chrome.


Trong khi đó một số kỹ sư của Yahoo đã đáp lại thịnh tình của Google bằng các níu kéo chân người dùng ở lại bằng 1 dòng chữ "Bạn có thể đi đến Google. Hoặc bạn có thể ở lại đây và nhận được câu trả trực tiếp của bạn". Có thể thấy Yahoo cũng muốn giữ chân người dùng nhưng giữ bằng cách này thì quả thực quá xấu rồi.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

  1. Hihi, TYG thử vào Yahoo! gõ "Google is better than Yahoo" đi (bất chấp dấu ngoặc kép luôn), vui lắm!

    ReplyDelete
Previous Post Next Post