Gmail sẽ thoát kiếp Beta?

Sau 5 năm ra đời nhưng Gmail vẫn được coi là ứng dụng beta. Gmail vẫn tiếp tục bổ sung thêm nhiều tiện ích hấp dẫn khác tại Gmail Labs như: nhắc việc ( task ), Gmail Offline, gửi tin nhắn.... Và theo tin tức từ Felipe Zamorano thì Gmail có 2 phiên bản logo trong 1 mẫu theme của họ: một logo vẫn còn mác "beta" và cái kia đã không còn nữa.



Hiện mình vẫn chưa biết rõ khi nào Google gỡ bỏ mác "beta" ra khỏi các ứng dụng của mình, hay đây là cách làm cho mọi người hiểu rằng các sản phẩm của họ ( đã rất tuyệt vời rồi ) vẫn còn đang ở dạng chưa hoàn thiện và họ lỗ lực cải tiến chúng trong tương lai.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

4 Comments

  1. Gmail dùng theo cá nhân mình là đã ổn rồi tuy nhiên đúng thật là khi mà có chữ beta sẽ khiến cho người ta có một cảm giác gì đó không chính thức, không ổn định. Như vậy sớm bỏ chữ beta đi thì vẫn hay hơn (giống như trình duyệt Chrome sớm được thoát kiếp beta để hấp dẫn người dùng vậy)
    Mình thì vẫn dùng Gmail như một hòm thư chính thức (cho công việc), tuy nhiên vì dùng qua outlook nên không quan tâm mấy đến tính năng webmail của họ

    ReplyDelete
  2. Mình lại mong nó luôn luôn , mãi mãi là Beta , vì như vậy chứng tỏ Gmail sẽ vẫn tiếp tục có những sự cải tiến và thử nghiệm khác :)

    ReplyDelete
  3. Beta có nhiều cái lợi cho nhà cung cấp dịch vụ. Vì đã là beta, nghĩa là nếu có bất cứ thiệt hại nào xảy ra trong quá trình sử dụng dịch vụ, người dùng không thể bắt nhà cung cấp dịch vụ phải bồi thường. Những thay đổi, thử nghiệm, cải tiến trong beta cũng đơn giản hơn, không phức tạp như bản chính thức.

    Cụm từ beta còn được xem là một loại "mốt", có tính thu hút khách hàng khá cao, vì thế được ưa dùng.

    ReplyDelete
  4. Ông Google này nên được gọi là ông vua Beta mới đúng, không Beta vẫn thêm tính năng nhưng thường, ai cấm đâu

    ReplyDelete
Previous Post Next Post