LG đưa YouTube vào đầu đĩa Blu-ray


Gã khổng lồ điện tử Hàn Quốc vừa thông báo sẽ cung cấp dịch vụ video-theo-yêu-cầu trên những chiếc đầu đĩa Blu-ray sắp xuất xưởng của hãng.
Đây là hệ quả của một loạt thỏa thuận hợp tác mà LG Electronics vừa ký kết với những website lớn như CinemaNow hay YouTube - trang web chia sẻ video trực tuyến lớn nhất thế giới hiện nay.

Cụ thể, CinemaNow và YouTube sẽ truyền video trực tiếp qua mạng Internet tới cho những chiếc đầu đĩa Blu-ray nối mạng của LG.

"Sự hợp tác này sẽ thúc đẩy người dùng say mê nội dung trực tuyến hơn nữa", đại diện LG tuyên bố.

Thông báo về dịch vụ video theo yêu cầu được LG đưa ra ngay trước thềm CES 2009 - Triển lãm công nghệ thường niên lớn nhất trong năm.

Theo dự kiến, LG sẽ trình làng nhiều dòng đầu đĩa Blu-ray có khả năng kết nối Internet tại CES năm nay. CES 2009 sẽ diễn ra tại Las Vegas từ ngày 8/1 - 11/1.

Thông qua đầu đĩa, người dùng sẽ có thể xem và thu lại các video từ YouTube.

Nhiều tính năng mới
Từ CinemaNow, người dùng sẽ có thể thuê bất cứ phim nào trong một thư viện lên tới 14.000 bộ phim, ngay khi họ đang thưởng thức video.

Các tính năng này sẽ bắt đầu được cung cấp từ nửa đầu năm 2009, đại diện LG nói thêm.

Cũng theo một thỏa thuận đã ký với Netflix hồi giữa năm nay, đầu đĩa Blu-ray BD300 của LG sẽ có thể xem phim trực tiếp từ thư viện phim khổng lồ của Netflix.

Tính năng kết nối Internet sẽ giúp cho đầu đĩa Blu-ray trở nên đa năng hơn. Dù đã đánh bại HD DVD trong cuộc chiến định dạng song tốc độ tiêu thụ của đầu đĩa Blu-ray vẫn rất chậm.

Blu-ray hiện đang phải đối mặt với một kình địch mới là video trực tuyến.

Nhiều chuyên gia thậm chí còn dự đoán Internet sẽ quyết định cách con người thưởng thức các nội dung giải trí gia đình trong tương lai.
Theo: Vietnamnet.vn
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post