Google cắt giảm một số dịch vụ

Sau sự ra đi của Hello, Lively, Mash, Google tiếp tục khai tử một số dịch vụ khác của mình khi các dịch vụ này ít đem lại lợi nhuận cho mình hoặc dư thừa. Danh sách các dịch vụ bị khai tử gồm có:
- Dodgeball: Mạng xã hội ảo trên điện thoại di động được Google mua lại từ năm 2005.


- Mapshup Editor: là một dịch vụ tạo trang web trực tuyến một cách nhanh chóng được tạo bởi Google. Hiện tại do dịch vụ vẫn trong giai đoạn kiểm thử nên hạn chế truy cập, chỉ một số giới hạn nhà phát triển mới được vào.
- Jaiku: là một mạng xã hội, một trang blog-mini và một dịch vụ đời sống giống như Twitter. Jaiku được thành lập vào tháng 2 năm 2006 bởi Jyri Engeström và Petteri Koponen đến từ Phần Lan và được phát hành lần đầu vào tháng 7 cùng năm. Google đã mua lại Jaiku vào ngày 9 tháng 10, năm 2007. Hiện tại, Jaiku nằm trong Google App Engine và sẽ được tung ra như là một dự án nguồn mở trên Google Code. Tuy nhiên, Jaiku vẫn sẽ hoạt động dù không còn sự hỗ trợ phát triển từ Google nữa.

- Google Video: Không phải là ngưng hoạt động Google Video mà chỉ cho phép người dùng tìm kiếm video mà không cho phép đăng video nữa mà thôi.
- Google Notebook: Sẽ vẫn phục vụ những tài khoản đã đăng ký nhưng đã ngưng cho phép đăng ký mới. Tuy nhiên, những người sử dụng hiện tại sẽ không thể sử dụng trình duyệt mở rộng vốn giảm tích hữu dụng của dịch vụ đi đáng kể. Đề xuất của Google trong việc thay thế gồm: SearchWiki, Google Docs, Tasks (Gmail), và Google Bookmarks.
- Google Catalogs: để biểu thị cho việc nhận diện đặc tính quang học (OCR). Hiện tại không còn thu hút sự quan tâm của mọi người và đã chuyển qua Google’s Book Search.
Như vậy có thể thấy được Google đang tinh giảm các sản phẩm của mình trong thời buổi suy thoái kinh tế này.

Tổng hợp từ: Google OS, Google BlogoscopedBlog Công Nghệ.
Nguyễn Hùng: Mình thấy Google không có duyên với các mạng xạ hội ảo, họ phát triển khá nhiều nhưng không thu lại thành công cao.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. Mình cũng thấy vậy. Có lẽ do hễ thấy "Google" là đồng nghĩa với "Tìm kiếm" + "Làm việc" + "Tiền", nên ít ai nghĩ nó có chỗ "chơi bời"...

    Mình ghét 360, dịch vụ dở tệ như thế mà sao vẫn lắm người mê nó nhỉ?

    ReplyDelete
  2. Khỏi phải nói về Google, họ làm giàu từ các dịch vụ miễn phí mà anh.
    Còn về Y! 360 thì em không thích, thấy nó quảng cáo và bố cục quá cứng nhắc nhưng khổ lỗi người dùng VN lại cho đó là dịch vụ số 1 chứ.

    ReplyDelete
  3. Khỏi phải nói về Google, họ làm giàu từ các dịch vụ miễn phí mà anh.
    Còn về Y! 360 thì em không thích, thấy nó quảng cáo và bố cục quá cứng nhắc nhưng khổ lỗi người dùng VN lại cho đó là dịch vụ số 1 chứ.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post