Tạo email dạng @tenmien.co.cc

Nếu bạn không đủ tiền để mua 1 tên miền xịn như .com,.net mà vẫn muốn tự tay mình lập 1 hòm thư mang tên miền riêng hay bạn thử vọc thử Google Apps như thế nào thì trong bài viết này Hùng sẽ hướng dẫn bạn cách tạo 1 hòm thư với tên miền riêng ( nhưng không mất tiền mua ). Hiện trên mạng có rất nhiều nhà cung cấp tên miền miễn phí như để tìm được nhà cung cấp miễn phí vừa hỗ trợ DNS đầy đủ thì chắc chỉ có dịch vụ CO.CC là đáp ứng nổi.

Để bắt đầu sử dụng bạn truy cập vào www.co.cc đăng ký cho mình 1 tên miền miễn phí có dạng tenmien.co.cc, có lẽ việc đăng ký quá dễ nên mình không hướng dẫn, chỉ lưu ý là khi đăng ký xong bạn phải vào cài đặt cho tên miền đó luôn nếu không sẽ bị nhà cung cấp vô hiệu hóa nó nếu không cài đặt trong vòng 24 giờ.
Khi đăng ký xong tên miền ( ở đây mình đã đăng ký tên miền http://toiyeugoogol.co.cc, các tên miền khác sẽ làm tương tự ).
Lưu ý: Google Apps sẽ không chấp nhận tên miền của bạn có chứa từ "google" nên bạn phải lưu ý khi đăng ký tên miền này.
Bước 2: Đăng ký dịch vụ Google Apps: Bạn truy cập vào www.google.com/a, bấm vào See details and sign up, trang mới hiện ra bạn lại bấm vào Compare to Standard Edition, tiếp tục bấm Get Started ở phần Standard Edition. Nếu bạn không muốn mất thời gian thì có thể truy cập trực tiếp vào www.google.com/a/cpanel/domain/new.
Tại đây ta chọn Administrator: I own or control this domain và gõ tên miền của mình vào ô Enter your domain name.


Bấm Get Stated để bắt đầu.
Bước 3: Khai báo các thông tin về cá nhân và tên miền. Bắt buộc phải điền thông tin ở ô có dấu sao đỏ.
Number of users: Số lượng tài khoản email muốn sử dụng tên miền này ( tôi chọn 2000 ), bạn có thể xin thêm nếu muốn, tiếp tục hoàn thiện các mục khác như: Firt Name, Last Name, Email address, Phone, Country/Region ( Vietnam ), Job title, và bắt buộc phải chọn I understand that if I cannot alter DNS records for my domain, I may impact my organization's ability to use Google Apps.
Còn các thông tin về tổ chức bạn có thể bỏ qua. Tiếp tục bấm Continue.
Bước 4: Tạo tài khoản.

Chọn tên đăng nhập tài khoản quản trị ( ở đây mình chọn admin ), gõ mật khẩu ( ít nhất phải có 6 ký tự ), bấm chọn 2 ô phía dưới ở các mục như Would you like to receive tips, news of new features, and other relevant information?Can we ask you for feedback in the future?.. Kéo xuống phía cuối trang đọc kỹ các điều khoản và điều kiện sử dụng dịch vụ rồi bấm I accept. Continue with set up >>.
Lúc này Google sẽ đưa ta về trang quản lý Google Apps Dashboad


Tiếp tục bấm vào liên kết Verify domain ownership để khai báo cho Google biết ta là người chủ của tên miền đó.



Trang mới hiện ra ta chọn Change your CNAME record trong menu xổ xuống ở mục Verify your domain ownership, ngay lập tức Google Apps sẽ cung cấp cho chúng ta các thông số và hướng dẫn cách cài đặt, nhưng ta chỉ quan tâm đến mục số 2, copy đoạn mã in đậm đó


Quay trở lại trang cài đặt cho tên miền, bạn chọn mục thứ 3: URL Forwarding, chọn ô Google Apps Email Setup rồi dán đoạn mã mà Google Apps cung cấp ở bước trước vào ô CNAME record (received from Google)


Ta tiếp tục hoàn thiện các mục ở phía trên:
- Redirect To(URL): Địa chỉ trang web, blog mà bạn muốn chỏ đến.
- Page Title: Tên trang web, blog.
- Frame: Chọn 1 trong 2 tùy sở thích của bạn.
Cuối cùng bấm Set up để hoàn tất việc khai báo.
Bước 5: Kết thúc.
Bạn quay lại trang xác định chủ sở hữu tên miền ( ở bước 4 ) bấm Verify.



Công việc còn lại của chúng ta là đợi cho Google Apps hoàn tất công việc còn lại ( trong vòng 48 giờ ).

Lưu ý:
- Để vào trang quản lý dịch vụ bạn phải vào theo đường dẫn https://www.google.com/a/cpanel/tenmiencuaban ( cụ thể tôi dùng https://www.google.com/a/cpanel/toiyeugoogol.co.cc )
- Địa chỉ cho các thành viên đăng nhập vào hòm thư: http://mail.google.com/a/tenmiencuaban ( tôi dùng http://mail.google.com/a/toiyeugoogol.co.cc )

Nếu bạn khó hiểu thì có thể làm theo hình trên bài viết hoặc xin hãy phản hồi lại ngay dưới bài viết này.
Chúc bạn thành công!
Nếu bạn nào muốn dùng email có đuôi như trên thì cứ phản hồi dưới bài viết này nhé.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

17 Comments

  1. cảm ơn bạn vì bài viết. Mình đã tạo được một tên miền co.cc và email dạng trên. Tiện đây, mình muốn hỏi bạn luôn, làm sao để hiển thị tiêu đề bài viết ở phần "các bài liên quan" như trên vậy? Bạn có thể chỉ giúp mình được không? cảm ơn nhiều.

    ReplyDelete
  2. Có rất nhiều cách tạo phần "Các bài liên quan" nhưng mình thích kiểu như ở Tôi Yêu Google đang dùng. Nếu bạn thích có thể đọc bài hướng đẫn tại đây.

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn anh!
    Em đang thử xem sao. Chúc anh một ngày vui vẻ :)

    ReplyDelete
  4. Đã setup xong ,thanks :)

    ReplyDelete
  5. Ah ,cho hỏi thêm là muốn cho mem đăng kí mail thì là chỗ nào :P

    ReplyDelete
  6. Thật tiếc là các thành viên không tự đăng ký cho mình được mà phải thông qua Admin. Bạn hãy đăng nhập vào trang quản lý ( Dashboard ) rồi bấm vào liên kết Create new users để tạo cho bạn bè mình 1 hòm thư nhé.

    ReplyDelete
  7. xin hỏi thêm trang www.co.cc cho đăng ký tối đa mấy tên miền?
    thank you

    ReplyDelete
  8. @Nặc danh: Mỗi tài khoản được phép đăng ký 2 tên miền ở www.co.cc

    ReplyDelete
  9. cho em hoi neu tu mot dia chi mail khac gui mail vo : trong truong hop nay em dang ky voi ten la
    duyhai@haiit.co.cc thi minh vo hop thu google de nhan mail ha anh. Nhung hop mail gmail cua e la tranduyhai3000@gmail.com .Hay truong hop nay no tao 1 tai khoan hop thu la duyhai@haiit.co.cc vo trong quan li mail cua google luon ha anh.Em cam on anh rat nhieu.

    ReplyDelete
  10. @hai: 2 hộp thư mà bạn nói là 2 hộp thư hoàn toàn khác nhau, cần phải đăng nhập vào từng hộp thư để xem. Nếu là hộp thư tranduyhai3000@gmail.com thì vào www.gmail.com để xem, còn hộp thư duyhai@haiit.co.cc thì vào
    http://mail.google.com/a/haiit.co.cc để xem và gửi thư.

    ReplyDelete
  11. Bạn ơi! sao mình tạo rổi mà chỉ gửi được chứ không nhận được mail của người khách Reply vay send qua cho mình vậy? mong bạn giúp mình phần này nghe cám ơn bạn trước.

    ReplyDelete
  12. Nhận thư được thì sẽ gửi được thư chứ. Có thể bạn gõ sai địa chỉ email rồi.

    ReplyDelete
  13. Cho mình hỏi, mình cần tạo e-mail dạng user@tênmiền.vn có được không. Mình sẽ đăng ký mua một tên miền .vn trên VNNIC.

    Cám ơn bạn.

    ReplyDelete
  14. Hoàn toàn được bạn ạ. Nhưng những công đoạn chỉnh sửa CName thì bạn phải nhờ bên bán làm giúp.

    ReplyDelete
  15. Hướng dẫn đăng ký blog opera : http://bit.ly/cvJ5eS

    ReplyDelete
Previous Post Next Post