Google đã tìm ra giải pháp kiếm tiền từ YouTube?

Có vẻ như Google đã tìm ra câu trả lời cho vấn đề doanh thu của trang web chia sẻ video trực tuyến YouTube mà hãng đã phải bỏ ra tới 1,65 tỷ USD để mua lại.

Ngày hôm qua, 12/11, YouTube đã chính thức triển khai một nền tảng quảng cáo mới mang tên Sponsored Videos.

Theo YouTube, Sponsored Videos cho phép người dùng quảng bá video của họ bằng cách đấu giá từ khoá tìm kiếm. Đầu tiên, người dùng YouTube - cả cá nhân và doanh nghiệp - phải quyết định đâu là video mà họ đã upload sẽ được quảng bá. Sau đó, họ sẽ chọn từ khoá mà họ muốn gắn với video của mình.

Google - công ty mẹ của YouTube - đã phát triển các công cụ tự động giúp người dùng đấu giá từ khóa trong các phiên đấu giá online tự động. Khi người dùng sử dụng sử dụng từ khoá để tìm kiếm video, YouTube sẽ hiển thị những video có liên quan bên cạnh các kết quả tìm kiếm. Chẳng hạn, các hãng phim Hollywood có thể sẽ quan tâm tới từ khoá "movie trailer".

Rõ ràng, đúng như đã khẳng định, Google đang cố gắng kiếm tiền từ lưu lượng hơn 80 triệu người dùng ấn tượng của YouTube. Giám đốc điều hành Google đã rất nhiều lần nhắc đi nhắc lại rằng YouTube - trang web chia sẻ video lớn nhất thế giới mà hãng đã bỏ ra 1,65 tỷ USD để mua lại hồi năm 2006 - đang không có được doanh thu như mong muốn.

Hiện tại, chỉ có người dùng ở Mỹ mới có thể đấu giá từ khoá trên YouTube.

Vào thời điểm này rất khó để có thể nói Sponsored Videos có phải là câu trả lời đối với vấn đề doanh thu của YouTube hay không nhưng đây không phải là một ý tưởng tồi, bởi lẽ, mới đây, YouTube đã vượt qua Yahoo để trở thành công cụ tìm kiếm lớn thứ 2 tại Mỹ, sau Google.

Trước Sponsored Videos, Google đã triển khai khá nhiều hình thức quảng cáo khác, chẳng hạn như post link gần video, cho phép người dùng mua sản phẩm xuất hiện trong clip. Google cũng đã hợp tác với nhiều hãng phim Hollywood lớn nhằm đưa những bộ phim có độ dài đầy đủ lên YouTube.

Cổ phiếu của Google trong ngày hôm qua đã đóng cửa ở mức 291 USD, giảm hơn 6%. Đây là lần đầu tiên, cổ phiếu của gã khổng lồ này giảm xuống dưới 300 USD trong vòng 3 năm nay.

Theo: 24H.COM.VN

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post