Ngăn gửi thư lúc không tỉnh táo

Nếu như bạn có một chuyện muốn tâm sự với ai đó hay là viết bức thư cho bạn gái, nhưng bạn có chắc là sẽ gửi chúng đi không? Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như hôm sau bạn suy nghĩ lại và không muốn gửi lá thư đó nhưng chuyện đã muộn, bạn đã gửi từ hôm qua rồi. Bắt đầu từ hôm nay, Gmail bổ sung thêm tính năng mới có tên Mail Goggles nhằm ngăn gửi thư lúc không tỉnh táo. Khi đã bật tính năng mới này, Gmail sẽ đưa ra 5 phép toán và bạn có 60 giây để hoàn thành các phép toán đó mục địch là để kiểm tra xem bạn có tỉnh táo lúc gửi thư đi hay không. Để bắt đầu sử dụng bạn đăng nhập Gmail ( giao diện tiếng Anh ), vào Settings > Labs > Chọn Enable ở mục Mail Goggles rồi bấm Save Changes để lưu lại. Tiếp tục chuyển qua thẻ General, tìm đến phần Mail Goggles để thiết lập.

Theo mặc định thì tính năng này chỉ hiệu lực cho ngày thứ 6 và thứ 7 nhưng ta có thể chọn thêm các ngày trong tuần. Ta chọn khoảng thời gian cho chương trình hoạt động và chọn độ khó của bài toán. Cuối cùng bấm Save Changes.
Từ nay trở đi mỗi khi ta soạn thư mà trùng vào khoảng thời gian Mail Goggles có hiệu lực, bấm nút Send để gửi thì ngay lập tức 1 popup mới hiện ra bắt ta làm 5 phép toán trong vòng 60 giây.

Hoàn thành xong phép toán thì bạn mới gửi được.
Một điều nữa cũng rất vui là tính năng mới này cũng có trong Gmail giao diện tiếng Việt ( dù Gmail giao diện tiếng Việt chưa có thẻ Labs ). Bạn vào Gmail tiếng Anh kích hoạt tính năng Mail Goggles rồi chuyển sang giao diện tiếng Việt, lúc này bạn sẽ thấy tính năng mới này trong thẻ Cài đặt.




Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

2 Comments

  1. longmt99@gmail.com "Trong http://gocnhin.com/congnghe đã có một số tinc chất lượng từ blog của bạn, bạn có thể thêm nhúng tin RSS của phần công nghệ vào blog để tiện theo dõi. Tnks."

    ReplyDelete
  2. Ví dụ: http://gocnhin.com/congnghe/937150/Kiem-soat-minh-man-vao-gio-nhay-cam

    ReplyDelete
Previous Post Next Post