Google - Yahoo!: Hoãn hợp tác


"Bộ đôi" Google và Yahoo! quyết định sẽ hoãn thực thi dự án hợp tác giữa 2 hãng trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến đang gây tranh cãi trong thời gian gần đây.

"Chúng tôi đã thống nhất sẽ hoãn việc thực thi bản hợp đồng này để tiếp tục thảo luận với Bộ Tư Pháp Mỹ" - Yahoo! cho biết - "Cả hai bên sẽ cùng nhau làm rõ những vướng mắc xung quanh bản hợp đồng này".

Trong khi đó, Google cũng đưa ra một phát biểu tương tự: "Sau khi công bố hợp tác với Yahoo! vào tháng 6, chúng tôi đã đồng ý sẽ hoãn việc thực thi bản hợp đồng này cho tới tháng 10 để cho các cơ quan chức năng có thời gian để xem xét. Mặc dù vậy, tới thời điểm này, những tranh cãi xung quanh hợp đồng này vẫn chưa được giải quyết, chính vì thế, chúng tôi quyết định sẽ tạm thời ngừng việc thực thi thêm một thời gian nữa".

Tháng 4/2008, giữa lúc thương vụ giữa Microsoft và Yahoo! đang ở cao trào, Google và Yahoo! đã bất ngờ thử nghiệm dự án hợp tác của hãn. Theo đó, các quảng cáo của Google đã có 2 tuần xuất hiện bên cạnh các kết quả tìm kiếm của Yahoo!. Nhưng phải mãi cho tới tháng 6, Google và Yahoo! mới chính thức bắt tay để thực hiện ý tưởng này. Theo số liệu của hãng nghiên cứu comScore, tính cho tới tháng 8, thị phần tìm kiếm của Google là 63%, trong khi đó, Yahoo! là 19,6% và Microsoft và 8,3%. Chính những con số thống trị đó đã khiến cho nhiều người tin rằng cái bắt tay giữa Google và Yahoo! sẽ tạo nên thế độc quyền trên thị trường quảng cáo trực tuyến. Ngay cả Hiệp hội các nhà quảng cáo của Mỹ cũng đã lên tiếng phản đối sự hợp tác giữa bộ đôi này.

Tuy nhiên, Google và Yahoo! khẳng định rằng sự hợp tác này chỉ nhằm đem lại cho người dùng nhiều cơ hội hơn cho người dùng và cho cả các nhà quảng cáo. Google cho biết giá của quảng cáo sẽ được quyết định thông qua các cuộc bán đấu giá, chính vì thế, ảnh hưởng của Google và Yahoo! trong việc định giá là không hề có.

Mới đây, với hy vọng sẽ giúp mọi người có một cái nhìn đúng đắn hơn về sự hợp tác, Google đã mở hẳn một trang web có tên Yahoo - Google Facts, cung cấp toàn bộ nội dung liên quan tới bản hợp đồng hợp tác giữa 2 hãng.
Theo: 24h.com.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post