Google có lãi nhờ .. khủng hoảng kinh tế

Cùng với tuyên bố tăng trưởng lãi tới 26% trong quí 3 vừa qua, Google còn "tiết lộ" cách thức bộ máy tìm kiếm web lớn nhất Internet này vượt qua bóng ma khủng hoảng kinh tế đang lơ lửng.

Trong tuyên bố ngày hôm qua, giám đốc điều hành Google, Eric Schimidt gửi lời cảm ơn tới toàn thể nhân viên hãng đã tích cực đóng góp cho kết quả thắng lợi vừa qua, đồng thời bình luận “Chúng tôi tin rằng kết quả rực rỡ này phản ánh việc quảng cáo có giá phải chăng đang trở nên ngày càng quan trọng hơn với nhà kinh doanh do ngân quĩ giới hạn. Và vì người tiêu dùng cũng thắt chặt hầu bao, họ sẽ lướt web nhiều hơn để so sánh sản phẩm nhiều hơn, nhằm tìm ra món hàng giá cạnh tranh nhất”.

Mặc dù lạc quan, ông Schmidt cũng phải thừa nhận lợi nhuận trong quí tiếp theo sẽ khó kiếm hơn: “Tôi nghĩ mọi người đều hiểu rõ hiện trạng kinh tế toàn cầu ngày nay tồi tệ hơn so với những gì đã tưởng chỉ một tháng trước đây”. Quí vừa qua, Google tăng trưởng tới 31% so với lợi nhuận cùng kì năm ngoái, tương đương với 5,54 tỉ đô, nhưng chỉ tăng vỏn vẹn 3% nếu so với quí 2/2008.

Vậy Google sẽ làm thế nào để kiếm lợi nhuận trong thời buôi khó khăn này? Schmidt khẳng định hãng sẽ đầu tư phần lớn nguồn lực vào bộ phận tìm kiếm web chủ lực - lĩnh vực mà theo ông không hề bị ảnh hưởng bởi suy thoái kinh tế thông qua kết quả quí 3 vừa rồi.

“Kinh nghiệm người dùng của chúng tôi tốt hơn rất nhiều. Số chỉ mục tăng mạnh, kết quả tìm kiếm được cá nhân hoá tối ưu hơn, hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn nữa, quảng cáo hiển thị trên màn hình đánh đúng nhu cầu người xem v.v.. Các đơn vị kinh doanh, vốn hiểu rằng quảng cáo gắn liền với lợi nhuận, có thể sử dụng những công cụ mới của Google để tăng tối đa lợi nhuận trong khi vẫn chú ý tới mục tiêu kinh doanh và ngân quĩ giới hạn"

Google cũng sẽ tiếp tục theo đuổi mục tiêu cắt giảm chi phí nội bộ: “Chúng tôi sẽ chú ý đặc biệt tới việc cắt giảm chi phí, tránh thất thoát. Những gì chúng tôi tuyên bố trên giấy tờ so với kết quả thực tế quí vừa rồi chứng tỏ điều này có cơ sở”.

Ngay cả trong tình cảnh “thắt lưng buộc bụng”, Schmidt cũng tìm thấy cơ hội kinh doanh cho Google bằng bộ phần mềm văn phòng trên nền web Google Apps thay thế sản phẩm đắt tiền như Microsoft Office: “Tình hình kinh tế ảm đạm sẽ khiến các hãng kinh doanh cắt giảm chi phí IT và tăng cường làm việc tập thể. Chúng tôi có mặt ở đây để giúp họ - bộ phần mềm Apps dành cho doanh nghiệp của Google sẽ là giá trị gia tăng tuyệt vời”.
Theo: Dantri Online

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post