Google mang Internet vệ tinh đến cho 3 tỷ người nghèo


Hãng tìm kiếm Mỹ vừa cùng một số nhà đầu tư triển khai 16 vệ tinh Thales Alenia quỹ đạo thấp để mang kết nối đến các quốc gia chưa có mạng rộng khắp, ước tính bằng nửa dân số thế giới.

Họ đã rót 60 triệu USD cho hãng O3b Networks để kiểm soát và điều hành các vệ tinh. Đây chỉ là bước đầu tiên trong việc xây dựng mạng băng thông rộng và Google còn lập kế hoạch chuyển đổi các trạm thu phát sóng điện thoại di động thành những nút kết nối tốc độ cao, đa mục đích, trong đó có Internet. Tổng chi phí dự kiến để hoàn thành là 750 triệu USD.

Google cho biết sẽ hỗ trợ giảm giá kết nối Internet tới 95% ở những vùng khó khăn, nhất là châu Phi và các nước đang phát triển.

Việc triển khai Internet vệ tinh đã được áp dụng từ nhiều năm nay ở các khu vực xa xôi hẻo lánh, khó lập đường dây cáp hay xây trạm thu phát sóng. Tuy nhiên, tín hiệu Internet vệ tinh có hạn chế là bị ảnh hưởng bởi mưa gió, độ ẩm; tốc độ thấp, chỉ khoảng 40 megabit/giây (cho nhà cung cấp dịch vụ), 10-20 kilobit/giây (cho người dùng cuối).
Theo: Vnexpress.net

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post