Google chiếm hơn một nửa lượng video chia sẻ trên Internet

Dù thừa nhận vị trí số một của Google trong lĩnh vực chia sẻ video, ít người hình dung mình hãng "ôm trọn"... một nửa lượng video clip trên toàn bộ Internet.

Theo thống kê chính thức từ hãng nghiên cứu thị trường comScore, hơn 11 tỉ lượt video được xem trên toàn Internet vào tháng 7. Trong số 11 tỉ đó, Google chiếm khoảng 5 tỉ. Đối thủ gần nhất, Fox Interactive với kênh truyền hình Internet MySpace TV đi kèm theo mạng xã hội ảo MySpace "chỉ được" .. 445 triệu lượt xem. Microsoft chiếm thứ 3 với 283 triệu lượt.

comScore cũng công bố tổng lượng người xem video clip, theo đó Google vẫn tiếp tục dẫn đầu với con số 92 triệu người sử dụng dịch vụ của hãng trong tháng 7. Fox Interactive thu hút được 55 triệu người, và Yahoo đứng hàng thứ 3 - 32 triệu người.

Ai cũng biết dịch vụ YouTube của Google cực kì phổ biến, nhưng con số cao "chót vót" này quả gây bất ngờ. Trung bình một khách hàng trung thành của YouTube xem 54,8 đoạn video trong tháng 7, trong khi dịch vụ video trực tuyến đi kèm theo mạng xã hội ảo MySpace chỉ thu hút được 7,8 lượt xem cùng kì. Kết quả này cũng "đánh đổ" nhận định người dùng mạng xã hội ảo sẽ xem video nhiều hơn bình thường.

Cả Google lẫn MySpace đều không bình luận về thông tin nói trên. Tuy nhiên, kết quả này cho thấy các dịch vụ chia sẻ video đi kèm với mạng xã hội không được hưởng ứng như mong đợi.

Theo: Dantri Online

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post