Thay đổi nhỏ của Google Calendar

Theo thông báo tử Gmail blog thì ứng dụng Google Calendar được bổ xung thêm 3 thành phần mới. Thứ nhất là tính năng gửi thư nhắc việc cho người khác. Thứ hai là Google Calendar vừa bổ sung thêm thành phần Lịch khác vào sidebar Google Calendar nằm ngay dưới phần Lịch của tôi. Với Lịch khác này bạn có thể theo dõi lịch của bạn bè hay người thân hoặc bất kỳ người nào ( nếu được sự cho phép ) qua Google Calendar.


Để thêm lịch của ai đó bạn chỉ cần gõ địa chỉ email của người đó vào ô trống để mời hoặc bấm vào chữ Thêm ở góc dưới để chọn 4 cách thêm lịch.
Thêm lịch công cộng: Bạn sẽ tìm kiếm trên internet lịch của mọi người, với cách này bạn có thể xem lịch của bất kỳ người nào nếu người đó để chế độ công cộng.
Thêm lịch của bạn bè: Xem lịch của người bạn bằng cách nhập địa chỉ email, bạn sẽ được xem nếu người đó chấp nhận. Với cách này bạn và người ấy có thể trao đổi lịch cho nhau cũng như mời họ tham gia Google Calendar nếu người đó chưa có tài khoản.
Thêm bằng URL: Bạn sẽ phải nhập địa chỉ của lịch (theo định dạng iCal) để theo dõi. Ví dụ lịch của Hùng ở địa chỉ http://www.google.com/calendar/ical/nguyenhung.hn%40gmail.com/public/basic.ics
Đây là địa chỉ để bạn theo dõi, với điều kiện người đó phải đặt ở chế độ công cộng cho lịch. Để xem được địa chỉ iCal bạn vào Cài đặt trong phần Lịch của tôi, ở thẻ Chi tiết lịch bạn kéo xuống xem phần Địa chỉ Lịch. Trong phần này cũng cung cấp cho bạn đoạn mã để có thể nhúng lịch vào blog.

Nhập lịch: Chọn tệp chứa sự kiện của bạn trên máy tính. Lịch Google có thể nhập thông tin sự kiện ở định dạng iCal hoặc CSV (MS Outlook). Tiếp theo bạn chọn lịch, cuối cùng bấm Nhập để tải lịch lên Google Calendar.
Chức năng thứ ba: Tạo sự kiện dễ dàng hơn bằng cách kéo thả, chỉ cần di chuột đến khoảng thời gian bắt đầu sự kiện và kéo đến lúc kết thức khi đó sẽ có 1 hộp thoại hiện ra chi bạn ghi nhớ nó, không những vậy bạn có thể thêm 1 sự kiện mới khác vào chỗ thời gian đó hay nói cách khác là bạn có thể lên lịch choi 2 sự kiện trùng nhau trong 1 khoảng thời gian. Chỉ cần bạn dùng chuột kéo thả ngay trong khoảng thời gian đó thôi.

Chức năng thứ tư: Nhắc việc mền dẻo hơn. Có nhiều cách để nhắc việc cho bạn như bật của sổ lên hay gửi qua email cũng như việc thiết lập thời gian được chia ra chi tiết và cụ thể hơn. Bạn có thể đặt trạng thái của mình cũng như chọn chế độ xem lịch ( Mặc định, Riêng tư hay Công cộng )


Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post