Phím tắt trong Google Maps

Để giúp người dùng đỡ phải dùng các phím mũi tên cũng như kéo chuột để đến chỗ cần xem trong Google Maps nên Google quyết định bổ sung thêm các phím tắt trong Maps nhằm cho bạn dịch chuyển bản đồ dễ dàng hơn. Tính năng nay cũng được áp dụng trong tính năng Street View.

Để phóng to ( zoom in ) vào từng chi tiết trên bản đồ bạn chỉ cần nháp đúp chuột trái còn nếu muốn thu nhỏ ( zoom out ) thì chỉ cần nháp đúp chuột phải là xong. Nếu không bạn có thể bấm chuột trái vào tấm bản đồ để hiện ra menu chọn

hoặc tổ hợp phím Ctrl+Click cho người dùng máy tính Mac, cách khác là bạn có thể sử dụng luôn nút cuộn của con chuột của mình.
Một vài cách khác nữa như là dùng phím "+" và "-" để zoom in và zoom out, sử dụng các phím ở bàn phím phụ như Page Up, Page Down, Home, End để lên trên, xuống dưới, sang trái, sang phải.
Tính năng này cũng được thêm vào Street View nữa. Tại đây bạn dùng phím A để nhìn sang trái, phím D để nhìn phải, hoặc dùng các phím điều chỉnh hướng ngay ở góc trái bức ảnh. Để nhìn xuống dưới dùng phím Page Down hoặc S và Page Up hoặc W để nhìn lên trên, còn muốn zoom in hay zoom out bức ảnh thì bạn dùng phím "+" hoặc "-" nhé.
Sau đây là vài địa điểm chờ bạn khám phá nhé


View Larger Map



View Larger Map
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post