Google Video bao giờ sẽ biến mất?

Hoàn toàn mờ nhạt trước YouTube, nhưng Google Video vẫn kiên trì bám trụ. Liệu dịch vụ chia sẻ video trực tuyến, con đẻ của Google này sẽ còn tồn tại được bao lâu nữa?
Không ai nghi ngờ một thực tế Google đang chiếm ưu thế trong thị trường video trực tuyến, với 34 % thị phần, theo comScore cho biết. Và đối thủ sát nút của họ - Fox Interactive chỉ có khoảng 6% thị phần.

Ưu thế này của Google đến từ YouTube. Nhưng nhiều người thậm chí không biết Google có site riêng chuyên về video trực tuyến từng rất nổi tiếng.

Adam Wright, gám đốc công ty nghiên cứu thị trường Ipsos MediaCT cho biết: “Người ta chỉ nghĩ tới YouTube.“Cứ 10 người thì có 4 người tìm tới YouTube đầu tiên khi tìm Video Trực tuyến, mà không cần phải quảng cáo”

6 tháng gần đây đã có nhiều lời phàn nàn về Google Video, thậm chí nhiều người còn than phiền Google không giải quyết thoả đáng những trục trặc gặp phải trên website, cho thấy rằng dịch vụ này không còn được ưu tiên nữa.

Một trong những lợi ích quan trọng của Google Video so với YouTube là người sử dụng có thể tải những đoạn phim dài hơn – có thể dài tới 1h hoặc hơn. YouTube chỉ cho phép mỗi đoạn video dài tối đa là 10 phút. Nhưng nếu YouTube cho phép người sử dụng tải clip dài hơn lên mạng , thì lợi thế của Google Video sẽ mất.

Khi YouTube bắt đầu thu được những lợi nhuận, Google vẫn khẳng định rằng đây chỉ là dịch vụ “bổ sung” và Google Video vẫn sẽ tồn tại.

“Google Video có rất nhiều nội dung thú vị và nó đang dần tiến tới việc hợp nhất lâu dài với Google” Eric Schmidt, CEO của Google, đã nói như vậy vào năm 2006. Thực tế, Google hàm ý rằng những nỗ lực phát triển video trực tuyến của họ quá nhỏ bé trước YouTube và sẽ không bao giờ đuổi kịp site chia sẻ video này.

2 năm sau, mọi việc không có gì khả quan hơn, Google Video ngày càng mờ nhạt dưới cái bóng của YouTube. Và người sử dụng cũng khó bị thuyết phục với lý lẽ rằng lợi thế tìm kiếm đủ giúp Google Video duy trì vị trí sản phẩm độc lập.



Google Video có thể có những người sử dụng dịch vụ trung thành nhưng Google sẽ có lợi hơn khi ngừng cung cấp dịch vụ này và kết hợp với YouTube – đặc biệt khi hãng đang có kế hoạch cắt giảm chi phí.

Theo Dân trí

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post