Lively, thế giới ảo của Google


Ngày 9-7, Google đã tung ra phần mềm Lively nhằm cạnh tranh với gã khổng lồ trong lĩnh vực thế giới ảo Second Life. Nhưng Lively lại chọn cách tiếp cận khác, dường như tiện lợi và thân thiện hơn.

Lively là một phần mềm miễn phí có thể lấy tại website http://www.lively.com, qua đó bạn sẽ trang trí một căn phòng theo dạng 3D hoàn toàn theo phong cách của mình, từ đồ dùng cho đến avatar. Bạn cũng có thể dán các link của Youtube hay Picasa vào phòng Lively của mình. Với phần mềm mới này, bạn cũng có thể tạo ra một phòng chat của riêng mình với những trang trí nêu rõ cá tính của chủ nhân.

Điểm đặc biệt của Lively là bạn có thể nhúng link căn phòng ảo 3D của mình vào các trang web ưa thích hay blog cá nhân. Trong khi đó, đối với những website cung cấp dịch vụ tương tự như hiện nay, bạn phải đăng ký thành viên rất cực khổ, đồng thời không thể "nhúng" link của thế giới ảo mà bạn tạo ra vào các website hay blog cá nhân khác.

Niniane Wang, kỹ sư phụ trách Lively, viết trên website chính thức của Google: "Khi đi vào phòng Lively được nhúng link vào website hay blog cá nhân, chỉ cần nhìn qua cách trang trí, các vật dụng và không gian của phòng, bạn có thể biết được tính cách cũng như sở thích của chủ nhân. Cũng bằng cách này, chủ nhân của căn phòng có thể chứng tỏ cho thế giới biết bạn là ai mà không cần phải dùng bất cứ lời nào".

Theo: Tuoitre Online

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

3 Comments

  1. lam sao tai dc phan` menm` google live day

    ReplyDelete
  2. Để tải Google Lively thì bạn hãy vào trang http://www.lively.com/html/landing.html rồi bấm vào nút "Download Lively" để cài đặt nhé.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post