Cuộc chiến tìm kiếm: Google thống trị

Chỉ trong vòng 1 năm, gã khổng lồ Google đã có thêm tới 28,4% thị phần.

Không lâu sau khi thất bại trong việc "ve vãn" Yahoo!, Microsoft đã phải đón nhận một tin chẳng lấy gì làm vui vẻ khác. Theo số liệu mới nhất của hãng nghiên cứu comScore, thị phần tìm kiếm của hãng sản xuất phần mềm số 1 thế giới này tiếp tục giảm so với tháng 4, trong khi đó, cả Google và Yahoo! đều bước theo chiều ngược lại.


Theo đó, Google thống trị với 61,8% thị phần, tăng 0,2% so với con số 61,6% của tháng 4. Yahoo! cũng tăng 0,2% đạt 20,6% thị phần, vững chắc ở vị trí thứ 2. Microsoft vẫn có được vị trí thứ 3 nhưng bị bỏ xa với chỉ 8,5% thị phần, giảm 0,6% so với con số 9,1% của một tháng trước đó.

Trong khi đó, "miếng bánh thị phần" của AOL và Ask đều chưa chiếm tới 1/20 toàn thị trường. Tổng thị phần của cả AOL và Ask tính cho tới tháng 5 là 4,5%. AOL giảm 0,1% thị phần so với tháng 4, trong khi đó, Ask tăng được 0,2%.

Những sự thay đổi nhỏ giữa các tháng này không thể hiện hết xu hướng thực sự của thị trường tìm kiếm. Nếu so sánh mức tăng trưởng theo năm, người ta sẽ thấy thị phần của Google đã tăng với tốc độ tên lửa - 28,4%. Trong khi đó, Yahoo! giảm 2% còn Microsoft lại tăng 2,8%.
Theo: 24h.com.vn

Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post