Blogging từ Google Docs

Google ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu viết blog của mọi người, bằng chứng là gần đây hãng này đã cải tiến Google Docs để cho phép xuất bản bài viết lên blog bằng chính văn bản trên Google Docs.
Bạn vào Google Docs tạo cho mình 1 bài viết ( nhớ là dạng văn bản nhé ), sau khi viết 1 bài hoàn chỉnh thì đến công đoạn xuất bản trên BLogger.


Bạn chọn Share > Publish as web page...


trang mới hiện ra bạn lại bấm Post to blog

Tiếp tục đến phần cài đặt cho blog, bạn sẽ phải chọn dịch vụ blog ở mục Provider: Blogger, BlogHarbor, BlogWare, LiveJournal, SquareSpace, WordPress.
Ở đây mình sẽ chọn Blogger.com cho tiện nhé. Tiếp tục nhập tên đăng nhập vào mật khẩu cho tài khoản blog đó, rồi bấm OK và bấm OK ở của sổ mới hiện ra.
Nếu sau này bạn muốn sửa lại bải viết trên Google Docs mà lại muốn sửa luôn trên blog thì bấm nút Republish post hoặc nếu muốn gỡ bỏ bài viết đó thì chọn Remove from blog.
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

1 Comments

  1. Hello Hùng, Tôi thấy cái widget recent comments ( nhận xét mới nhất ) của Hùng khá hay và có lẽ load nhanh hơn cái trên blog của tôi. Viết 1 bài về code của nó để ai thích thì làm theo đi.

    ReplyDelete
Previous Post Next Post