Thị trường Internet Mỹ: Sẽ chỉ còn Google và Amazon

Jeffrey Lindsay, nhà phân tích của Sanford C.Bernstein, một công ty lớn tại Phố Wall, dự đoán trong số những hãng đang làm mưa làm gió trên thị trường Internet nước Mỹ, cuối cùng sẽ chỉ còn lại Google và Amazon trong khi Yahoo! "đứt gánh giữa đường", còn eBay bị một gã khổng lồ nào đó nuốt chửng.

Cuốn sách dày 310 trang nhan đề Internet Mỹ: Cái kết của đoạn đầu được xuất bản hôm thứ ba vừa qua khẳng định Google và Amazon sẽ tiếp tục phát triển mạnh, dễ dàng vượt qua cơn suy thoái kinh tế hiện thời. Điều khiến Lindsay đưa ra kết luận này là vì tỉ lệ tăng trưởng hằng năm của cả hai hiện đạt 30-40%. Nhưng Lindsay cũng không quên nói ra điểm yếu của Google là việc họ chưa thâm nhập tốt lĩnh vực Internet di động bằng các hãng khác.

Đối với Yahoo!, Lindsay khẳng định lại rằng họ sẽ bị bán cho Microsoft. Tuy nhiên trước mắt Yahoo! sẽ phát triển thêm với điều kiện họ phải chuyển giao một phần của chương trình tìm kiếm - quảng cáo cho Google hoặc Microsoft nối lại đàm phán.

Về phần eBay, Lindsay cho biết sớm hay muộn họ cũng sẽ "làm mồi" cho một đại gia kiểu như Microsoft, nhất là khi công việc buôn bán trên mạng gặp trục trặc. Ngoài ra Lindsay cũng dự đoán khi gặp khó khăn, eBay sẽ bán trước PayPal và Skype để xoay xở.

Theo: Tuoitre Online
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post