Google Wi-Fi - dịch vụ phổ biến trong tương lai?


Mặc dù là nhà cung cấp dịch vụ tìm kiếm “vĩ đại” nhất thế giới nhưng không bao giờ Google bằng lòng với những gì đã có. Dự án đầy tham vọng mới nhất của hãng là thiết lập nên các trạm phát sóng Wi-Fi ở các thành phố lớn, đưa thương hiệu Google tiến lên một tầm cao mới.

Đầu tuần vừa rồi, Google phát hành một phần mềm bảo mật mang tên Secure Access chuyên dùng cho máy xách tay. Phần mềm bảo mật này sẽ mã hóa toàn bộ dữ liệu vào và ra giữa máy xách tay của người dùng với các địa điểm phát sóng Wi-Fi do Google thiết lập. Đáng tiếc rằng dịch vụ phát sóng Wi-Fi của Google hiện chỉ giới hạn ở một số địa điểm trong khu vực vùng vịnh San Francisco (Mỹ).

Google khẳng định Secure Access sẽ đảm bảo an toàn cho người dùng truy cập vào mạng Wi-Fi của hãng, trong khi hầu hết các trạm truy cập Wi-Fi công cộng hiện nay không thể nào có được.

Google dự định sẽ thiết lập một số cơ sở hạ tầng viễn thông để phục vụ cho các dịch vụ không dây trong tương lai của mình. Các nhà phân tích đang kỳ vọng Google sẽ mở rộng dịch vụ Google Wi-Fi được tài trợ bằng nguồn thu quảng cáo khổng lồ để cung cấp cho người dùng dịch vụ truy cập Web không dây miễn phí.

Google đang lên kế hoạch mở rộng các trạm Google Wi-Fi sang các đại đô thị khác của Mỹ. Sở dĩ Google thử nghiệm dịch vụ Wi-Fi của mình tại San Francisco vì đây là thành phố có mật độ sử dụng Wi-Fi và băng thông rộng thuộc loại cao nhất.

Nhưng một số nhà phân tích cho rằng việc kiếm tiền từ các dịch vụ Wi-Fi không phải là dễ dàng, ngay cả với Google, vì hiện tại việc sử dụng Wi-Fi tại các doanh nghiệp vẫn còn khá hạn chế vì nhiều nguyên do. “Băng thông rộng, tốc độ cao, bảo mật tốt.. là đã quá đủ với một số doanh nghiệp. Không có lý do gì phải “phơi” mạng của mình ra trước mọi cặp mắt tò mò của công chúng”, một chuyên gia đã phát biểu như vậy.

Theo Tuổi trẻ
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post