Mỹ cấm Google chụp hình liên quan tới quân sự

Bộ Quốc phòng Mỹ đã cấm gã khổng lồ Google không được quay phim, chụp ảnh và công bố các chi tiết liên quan đến nghiên cứu tại các cơ sở quân sự của Mỹ.

Theo họ, những bức ảnh chụp cận cảnh và sát mặt đất tại các bãi tập quân sự của Mỹ là mối đe dọa tới an ninh.

Động thái này là kết quả sau khi Bộ Quốc phòng Mỹ phát hiện ra những tấm ảnh chụp căn cứ quân sự Fort Sam Houston ở Texas trên bản đồ Google Maps.

Phát ngôn viên của Google cho biết họ đã dỡ bỏ những bức ảnh mà quân đội Mỹ tỏ ý lo ngại.

Sau khi bị phát hiện với các bức ảnh rộng ba chiều chi tiết chụ các cơ sở quân sự ở Mỹ, đặc biệt là ở căn cứ quân sự ở Texas, Google đã bị cấm không được quay phim các cơ sở quân sự này.

"Các bức ảnh cho phép người xem ở góc 360 độ của toàn bộ khu vực, kể cả các đường vào khu kiểm soát, các thanh chắn, trụ sở chính, thiết bị và các khu vực cộng đồng," Bộ Quốc phòng nói với hãng tin AFP. Bộ Quốc phòng cho biết bản đồ chi tiết này có thể sẽ đe dọa tới an ninh khu vực.

Phát ngôn viên của Google, Larry Yu, nói rằng nhóm Google đã có lỗi khi quyết định vào căn cứ quân sự Texas để làm cuộc điều tra chi tiết khu vực này.

Street View là một trong số các dịch vụ bản đồ phổ biến của Google cho phép người sử dụng "lái xe" dọc theo các con đường ảo với góc nhìn cận cảnh sát đất còn Google Earth thì cung cấp cho người sử dụng các bức ảnh ba chiều chụp chi tiết từ vệ tinh trên khắp trái đất.

Theo: Tuoitre Online
Hung Nguyen

Tôi là 1 amateur blogger. Tôi lập blog này để viết mọi thứ về Google. facebook

Post a Comment

Previous Post Next Post